SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Lên đồ làm bánh phục vụ cho đêm hội hóa trang Halloween

09:45, 27/10/2018
(SHTT) - Mặc dù còn vài ngày nữa mới đến Lễ hội hóa trang Halloween, tuy nhiên từ cuối tuần này nhiều trường học hay khu cụm dân cư đã tổ chức lễ hội này với nhiều hoạt động. Tranh thủ thời gian nghỉ cuối tuần bạn có thể làm những loại bánh sau để góp vui.

Halloween bên cạnh những bộ đồ rùng rợn, những cách hóa trang ấn tượng thì những chiếc bánh đặc trưng cũng mang lại sắc màu độc đáo cho lễ hội ma mị này. Có lẽ những chiếc bánh dưới đây tên có thể lạ và dị nhưng thực ra nó rất dễ làm, bạn hoàn toàn có thể làm theo và chắc chắn nó sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt mọi người.

Bánh nghĩa địa

 

Bánh nghĩa địa được làm chính từ chocolate đen. Bạn có thể tạo hình thành những hình nấm mồ nhỏ đáng sợ với việc dùng thêm bánh quy. Ngoài ra để tăng tính tạo hình bạn có thể sử dụng thêm các viên kẹo hình xương hoặc các loại mứt màu đỏ tựa như máu.

Bánh ngón tay

 

Những chiếc bánh ngón tay có phần kinh dị hơn so với những cupcake bên trên. Với cốt bánh chocolate bạn có thể sử dụng thêm kem màu sắc, chocolate trắng, mứt dâu,... để tạo thành những đôi tay có hình thù khác nhau. Để làm loại bánh trên không cần quá cầu kỳ, quan trọng bạn phải có trí tưởng tượng phong phú. Quả thực chỉ cần nhìn những hình ảnh chiếc bánh này nhiều người đã có thể mặt cắt không còn giọt máu nào rồi.

Bánh linh hồn

 

Bánh này ở phương Tây dùng để cầu nguyện cho những người đã mất. Bánh thường có dạng hình tròn hoặc hình chữ thập, bên trên trang trí mứt hoặc quả khô, trông khá giống bánh quy của Việt Nam.

Bánh khoai tây

 

Loại bánh này không có cái tên ấn tượng, hình thức cũng không rùng rợn tuy nhiên chắc chắn nó sẽ “đắt hàng” vì các bạn trẻ sau khi nhảy nhót sẽ cần thêm năng lượng để tiếp tục vui chơi. Bánh này dễ ăn và có hương vị thơm ngon vì thế dù già trẻ, trai – gái đều rất yêu thích. Công thức làm món bánh khoai tây truyền thống khá đơn giản, chỉ bao gồm khoai tây nghiền thô trộn với sữa, bột mì, bột nở và trứng rồi rán đều hai mặt đến khi chín. 

Những loại bánh trên đều có độ ngọt cao vì thế bạn không nên để trẻ con ăn quá nhiều, những người đang trong chế độ ăn kiêng, những bệnh nhân tiểu đường cũng không nên dùng nhiều. Vì có thể nó sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. Hãy coi đây là một loại bánh ăn chơi, nhâm nhi cùng bạn bè để tận hưởng những giây phút đặc biệt trong đêm hội hóa trang bạn nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.