SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 21/01/2025
  • Click để copy

Lễ hội trái cây Hà Nội 2022 quy tụ nhiều nông sản chất lượng

16:18, 07/10/2022
(SHTT) - Tối 6/10, tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2022.

Lễ hội trái cây Hà Nội năm 2022 là sự kiện nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố toàn quốc. Đồng thời, góp phần bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản phục vụ nhu cầu người dân.

Tại lễ hội trái cây, gần 100 gian hàng được phân thành 6 khu vực trưng bầy, quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền trên cả nước. Các sản phẩm trái cây, nông sản có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để người dân được tiêu dùng các sản phẩm bảo đảm an toàn chất lượng, đồng thời đẩy mạnh việc quản lý, từng bước đưa hoạt động kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm… thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung – cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của Hà Nội.

le hoi trai cay ha noi

 Lễ hội trái cây Hà Nội 2022 quy tụ nhiều nông sản chất lượng

Tại các sự kiện, các doanh nghiệp Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác, khai thác trái cây nông sản địa phương về thị trường Hà Nội. Kết quả đã kết nối tiêu thụ trên 250.000 tấn hàng hóa; trong đó có khoảng 100.000 tấn trái cây.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội.

Sở triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh vực công thương theo phân công, phân cấp quản lý; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng… giúp người tiêu dùng Thủ đô có nhiều lựa chọn đa dạng trong tiêu dùng với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý.

Theo khảo sát, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay vào khoảng 52.000 tấn/tháng, trong đó nguồn cung trên địa bàn đáp ứng khoảng 35% nhu cầu. Hệ thống phân phối mặt hàng trái cây trên địa bàn đa dạng với 29 trung tâm thương mại, 112 siêu thị kinh doanh tổng hợp, 453 chợ với khoảng 4.050 hộ có kinh doanh trái cây, 1.872 cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố, khu dân cư.

Với mục tiêu quản lý và phát triển hoạt động của các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an toàn thực phẩm, thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành trực thuộc thành phố Hà Nội” (giai đoạn 2017-2019) và Đề án “Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025” nhân rộng trên toàn địa bàn Thành phố.

Đến nay, theo đề án thí điểm, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan cấp biển nhận diện cho 100% cửa hàng kinh doanh trái cây tại 12 quận nội thành đáp ứng yêu cầu của Đề án.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đấu giá 163 lô đất tại huyện Như Thanh và Hậu Lộc. Giá khởi điểm cao nhất trên 1,7 tỷ và thấp nhất 304 triệu đồng/lô.
Kinh tế 23 giờ trước
Hoàng Hải Yến - Founder của H2Y JSC - người góp phần đưa mỹ phẩm Hàn Quốc trở thành một phần không thể thiếu trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Với triết lý kinh doanh "Dấn thân - Tự do -Táo bạo", Hoàng Hải Yến đã chia sẻ hành trình khởi nghiệp của mình qua lăng kính của doanh nhân trẻ đầy khát vọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, sầu riêng tiếp tục là mặt hàng thịnh hành trong tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc. Tại quốc gia tỷ dân này, người tiêu dùng có thể kết hợp sầu riêng với mọi thứ để tạo ra hàng trăm món ăn khác nhau, khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 12 vừa qua, doanh nghiệp Việt đã chi khoảng 304,3 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả của Mỹ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Kinh tế 4 ngày trước
Khởi đầu khó khăn với khoản lỗ lũy kế hơn 240 triệu năm 2023, H2Y JSC của Founder Hoàng Hải Yến đã có bước tiến mạnh mẽ khi doanh thu năm 2024 tăng vọt lên gần 30 tỷ đồng. Đây là cú lội ngược dòng ấn tượng của một doanh nghiệp non trẻ trong ngành mỹ phẩm.
. ..