SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần thứ I, cơ hội thu hút khách du lịch

11:28, 16/05/2022
Từ ngày 19 đến 21/5, Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 sẽ được tổ chức ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Sự kiện ý nghĩa này không chỉ mang đến cho mọi người cảm xúc rất đặc biệt về văn hóa sen mà còn níu chân người xem trở lại Đồng Tháp từ những sắc màu khác của vùng xứ sở được mệnh danh là Đất Sen hồng.

Với chủ đề “Sen ngày mới”, Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen Đồng Tháp, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp trồng sen gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, xây dựng sản phẩm đặc thù, thu hút du khách đến tham quan du lịch Đồng Tháp, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng sẽ diễn ra như: chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc; hội thảo nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm sen Đồng Tháp; chương trình nghệ thuật “Sen trong tôi” trình diễn áo dài, áo bà ba; hoạt động giao lưu, tôn vinh những người trồng sen giỏi và những người sản xuất, chế biến sản phẩm từ sen; khu triển lãm sản phẩm OCOP, văn hóa – du lịch, trải nghiệm sen đa sắc và chương trình giao lưu đờn ca tài tử – hò Đồng Tháp.

2

Từ ngày 19 đến 21/5, Lễ Hội Sen Đồng Tháp lần thứ I sẽ được tổ chức ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: lehoisen.vn 

Cũng tại Lễ hội năm nay, Đồng Tháp sẽ xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen, tổ chức trong không gian trưng bày tác phẩm văn hoá, nghệ thuật, thư pháp từ Sen, thi ảnh đẹp và tổ chức trại sáng tác ca khúc viết về Đồng Tháp.

Chương trình diễu hành, thi xe hoa Sen, tổ chức Famtrip "Một thoáng Đồng Tháp", trang trí các tiểu cảnh hồ sen đẹp trên các tuyến đường chính, Quảng trường và Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh...

Song song với Lễ Hội Sen, Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ II sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp.

Lễ Hội Sen 2022 được xem như hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh của tỉnh Đồng Tháp.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Du lịch Thanh Hóa ngày càng khởi sắc và đột phá trong những năm gần đây, khẳng định được vị trí, thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Định vị thương hiệu là giải pháp quan trọng để du lịch Thanh Hóa gia tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch quốc gia.
Giải trí 20 giờ trước
(SHTT) - Sư tử biển California là loài sư tử biển rất đáng yêu và gần gũi với con người. Mùa hè năm nay, người dân Thủ đô có thể gặp gỡ những “người bạn” đặc biệt này duy nhất tại Thủy cung Lotte World Hà Nội.
Giải trí 1 ngày trước
Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024 diễn ra tại thành phố của những kỳ quan Bukhara – từng là điểm quan trọng trên con đường tơ lụa, Cộng hoà Uzbekistan vừa kết thúc với kết quả một đại diện nghệ nhân ngành Thêu May của Việt Nam vinh dự đoạt giải Ba.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mường Ca Da cổ với những câu chuyện kỳ bí của người xưa và những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đã, đang được biết đến là điểm du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Núi Chí Linh là không gian sinh sống của phần đa đồng bào các dân tộc thiểu số... Với những dấu tích lịch sử, văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên, khí hậu mát mẻ... Chí Linh Sơn đang dần “chuyển mình”, từng bước trở thành điểm đến du lịch cộng đồng lý tưởng.