SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

ĐH Hoa Sen ‘đi trước đón đầu’ trong đào tạo nhân lực du lịch

14:58, 15/04/2022
Sau hơn 2 năm triển khai chương trình Hoa Sen Elite cho ngành quản trị khách sạn thành công, Trường ĐH Hoa Sen (HSU) tiếp tục mở rộng đối với ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Sáng 15/4/2022, Khoa du lịch - Trường Đại học Hoa Sen tổ chức lễ ra mắt Chương trình Hoa Sen Elite dành cho sinh viên ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, với mục đích đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành du lịch trong tương lai.

Chương trình Hoa Sen Elite đào tạo sinh viên theo bậc đại học chính quy tập trung, do Bộ GD&ĐT cấp bằng với thời gian đào tạo 4 năm, sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính. Chương trình áp dụng mô hình học từ việc làm thực tế, rút ngắn chương trình học lý thuyết và chú trọng thực hành hơn.

Phát biểu tại buổi lễ TS Trương Thị Hồng Minh - Trưởng Khoa du Lịch cho biết vào năm thứ 3 và thứ 4, sinh viên Chương trình Hoa Sen Elite được tuyển dụng vào thực tập tại các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn 4-5 sao ở trong nước và quốc tế, được hưởng lương trong quá trình thực tập. 

40fda8676396adc8f487

Hình ảnh ký kết giữa ĐH Hoa Sen và các đối tác. 

“Trước tình trạng thiếu lao động trầm trọng của ngành dịch vụ, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 hơn 90% nhà hàng phải đóng cửa mặc dù đang bước vào giai đoạn bình thường mới, vì vậy chương trình Hoa Sen Elite hoàn toàn phù hợp và đáp ứng nhu cầu hiện tại, “đi trước đón đầu”. Hơn hết tôi tin tưởng với sự thành công của chương trình, các bạn sinh viên sẽ có một trải nghiệm tốt, các doanh nghiệp sẽ hài lòng về nguồn nhân lực mà chúng tôi cung cấp”, TS Hồng Minh chia sẻ.

Tại buổi lễ ra mắt chương trình, Trường Đại học Hoa Sen đã ký kết hợp tác với trường ICMS với chương trình cử nhân quản trị sự kiện và cử nhân quản trị khách sạn.

Bên cạnh đó, HSU cũng ký kết hợp tác với trường Imperial International Hotel College - ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn - nhà hàng theo mô hình chuẩn hóa quốc tế Hotel School, và Công ty Cổ phần Công nghệ KAS để gia tăng trải nghiệm thực hành, tăng cường cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên

Sự ra đời của Chương trình Hoa Sen Elite cũng như việc ký kết hợp tác với các trường, doanh nghiệp đối tác sẽ tạo một môi trường học tập năng động, hiện đại theo chuẩn quốc tế dành cho sinh viên. Đồng thời khẳng định vị thế của HSU, đơn vị tiên phong trong đào tạo chương trình Work-based learning tại Việt Nam, hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.  

Hồng Nguyệt

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.