SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đại học Hoa Sen hợp tác với FSC, tăng cường kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên

15:50, 14/03/2022
Việc hợp tác với FSC sẽ giúp sinh viên Trường Đại học Hoa Sen tăng cường các trải nghiệm, hội nhập quốc tế và phát huy các dự án khởi nghiệp.

Trường Đại học Hoa Sen (HSU) vừa có buổi ký kết hợp tác với Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế, Sở Ngoại vụ TP.HCM (FSC) nhằm phát triển các chương trình đào tạo kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên và các sự kiện hợp tác quốc tế của trường.

Theo đó, Trường Hoa Sen và FSC sẽ hợp tác tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn về kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế cho sinh viên và doanh nghiệp; tổ chức các hội thảo, diễn đàn trong lĩnh vực ngoại giao, quản trị, các sự kiện giao lưu giữa sinh viên và đơn vị/cán bộ ngoại giao, các sự kiện quy mô lớn với các chuyên gia trong và ngoài nước; Phối hợp tổ chức các chuyến tham quan, thực tập, kiến tập trong và ngoài nước cho sinh viên; Phối hợp tổ chức talkshow định kỳ mỗi chủ đề, mời diễn giả nổi tiếng trao đổi, chia sẻ với sinh viên và doanh nghiệp.

FSC sẽ kết nối nhu cầu thực tập và việc làm cho sinh viên, ngược lại Trường Đại học Hoa Sen sẽ cung cấp nguồn nhân lực của trường cho ngành ngoại giao. Ngoài ra, FSC hỗ trợ HSU thúc đẩy quan hệ với các cơ quan đại diện nước ngoài, các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp nhằm cung cấp học bổng, tuyển sinh, xúc tiến hợp tác quốc tế, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tại nước ngoài.

hoa sen

Ông Lê Trường Duy - Giám đốc FSC và PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy ký biên bản ghi nhớ hợp tác 2 bên.

Đại diện FSC, ông Lê Trường Duy - Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, Giám đốc FSC phát biểu: “Không chỉ hợp tác đào tạo các khóa học, FSC và Đại học Hoa Sen cũng sẽ phối hợp tổ chức các dự án và hoạt động khởi nghiệp dành cho sinh viên nhằm ươm tạo và chuyển giao hoặc hỗ trợ thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp. Bên cạnh đó, FSC và HSU cũng sẽ phối hợp tổ chức các chuyến tham quan, thực tập, kiến tập trong và ngoài nước cho sinh viên”.

Được biết, bên cạnh việc đẩy mạnh chương trình đào tạo theo hướng song ngữ chuẩn quốc tế, Trường Đại học Hoa Sen luôn chú trọng hợp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhằm mang đến nhiều cơ hội thực tập, làm việc cho sinh viên, giúp các bạn có nhiều trải nghiệm sống động trong suốt 4 năm học đại học.

Việc ký kết hợp tác giữa Đại học Hoa Sen và FSC không chỉ góp phần giúp Trường tiếp cận với nhiều đại diện, cơ quan quốc tế mà còn hỗ trợ sinh viên trong các chương trình, hoạt động mang tính hội nhập quốc tế, các dự án khởi nghiệp, giúp các bạn phát huy tinh thần doanh chủ, mang đến các cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Văn Trạch

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.