SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương công bố Quyết định đổi tên trường và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo

15:22, 13/11/2023
(SHTT) - Ngày 11/11, trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương đã tổ chức Lễ Công bố quyết định đổi tên trường và trao các quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo. Theo đó, ông Nguyễn Văn Tuấn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Trần Thanh Trình giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường.
1

 Toàn cảnh buổi lễ

Dự lễ khai giảng, về phía các cơ quan Trung ương, có ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đại diện của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Vụ Giáo dục thường xuyên và Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Về phía các Sở, ban ngành TP Đà Nẵng, có ông Nguyễn Đăng Hoàng – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội; ông Nguyễn Hưng Lợi – Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an thành phố cùng đại diện lãnh đạo Quận ủy Hải Châu, Ban Quản lý các khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp. Lễ khai giảng còn có sự tham dự của các khách mời đến từ phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP Hà Nội; lãnh đạo các trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng và các trường Cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Về phía lãnh đạo nhà trường, có ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Nhà trường; ông Trần Thanh Trình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương cùng các CBGV và gần 2.000 em sinh viên.

2

 Các đại biểu làm lễ chào cờ

Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương tiền thân là Trường Cao đẳng Lạc Việt được thành lập theo quyết định số 5996/QĐ- BGDĐT ngày 10/09/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau 15 năm hình thành và phát triển, do nhu cầu phát triển của Nhà trường, Trường Cao đẳng Lạc Việt được Bộ LĐTB&XH chấp thuận thay đổi tên trường theo quyết định số 1279/QĐ-LĐTBXH ngày 30/8/2023 đổi tên Trường Cao đẳng Lạc Việt thành Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương.

Với mục tiêu và hướng phát triển đã được xác định. Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu Trường cam kết: Phấn đấu xây dựng Trường thành một trong những trường  cao đẳng đào tạo có chất lượng của  khu vực Miền trung và Tây nguyên; Tạo môi trường học tập, thực hành đa dạng, có uy tín, đạt tới những chuẩn mực quốc gia; xây dựng cơ sở vật chất đạt chuẩn; tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ cho đội ngũ giảng viên và sinh viên phát huy tiềm năng của mình; Cung cấp các chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy tiên tiến, gắn kết và đáp ứng các yêu cầu kinh tế xã hội nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tính thích ứng lao động cạnh tranh của người học trong công cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật 4.0 hiện nay; Duy trì các chuẩn mực về đạo đức và chất lượng trong việc nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, quản lý và học tập để rèn luyện sinh viên trở thành những con người có đạo đức, có tay nghề, có tri thức, có lý tưởng, có hoài bão và sức khỏe phục vụ Tổ quốc Việt Nam; Tăng cường hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài nước, trao đổi nhân lực và kinh nghiệm trong đào tạo.

3

 Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Nhà trường nhận quyết định đổi tên trường.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã Công bố Quyết định của Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp, Bộ LĐTB&XH công nhận Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương gồm 05 thành viên. Theo đó, ngoài tân Chủ tịch Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng nhà trường, bà Dương Hồng Nhung sẽ giữ chức Thư ký HĐQT và ông Trần Thanh Trình, Nguyễn Đức Tịnh và ông Nguyễn Văn Tuyên sẽ đồng giữ chức Ủy viên hội đồng.

4

 Ông Trần Thanh Trình – tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định, ThS. Trần Thanh Trình – tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương chia sẻ: “Hôm nay nhà trường đã có một diện mạo hoàn toàn mới; một cái tên mới, đánh dấu một bước ngoặt mới trong chặng đường phát triển tiếp theo. Tôi cảm thấy mình may mắn và tôi biết ơn các thế hệ nhà giáo đi trước đã hết mình lao động, cống hiến trong suốt quá trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Tôi hứa sẽ luôn rèn luyện, tu dưỡng bản thân, đóng góp hết sức mình cho mái trường này để xứng đáng với truyền thống đáng tự hào đã được vun đắp bởi các thế hệ đi trước.

Đây cũng là trọng trách lớn lao mà tôi sẽ cùng tập thể thầy và trò Nhà trường phải nỗ lực phấn đấu, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển; trước hết là phát huy tối đa khả năng sáng tạo, đam mê của cả thầy và trò, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, tổ chức, nhà tuyển dụng; tiếp tục cập nhật chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và mang lại những kiến thức, kỹ năng thiết thực cho người học; đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ trong giảng dạy, quản lý, tạo điều kiện tiếp cận với công nghệ mới nhất và phát triển khả ứng dụng công nghệ thông tin cho cả người học, người dạy, người quản lý”.

5

 Ông Trần Thanh Trình – tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương nhận quyết định bổ nhiệm.

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, Trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương luôn xây dựng và phấn đấu trở thành tập thể gắn kết, tích cực nghiên cứu, cống hiến cho nền giáo dục Việt Nam; đồng thời khẳng định vị thế vững chắc về chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất. Trường kiên định với quan điểm phát triển là lấy sinh viên làm trọng tâm, lấy chất lượng đào tạo làm mục đích và lấy thực hành thực tế làm đường dẫn.

6

 Các thành viên Hội đồng quản trị nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ tại trường Cao đẳng Công nghệ – Ngoại thương.

Với phương châm “Một nghề nghiệp vững chắc, một tương lai vững vàng”, ngoài việc chương trình đào tạo được xây dựng gắn kết với thực tế, phối hợp với doanh nghiệp trong đào tạo Trường còn tổ chức các khóa huấn luyện những kỹ năng cần thiết và trang bị các phương tiện hổ trợ nghề nghiệp sau này cho các em như các kỹ năng mềm, tin học và ngoại ngữ chuyên ngành. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường cao đẳng đa cấp, đa ngành tại khu vực Miền trung và Tây nguyên; đào tạo và nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ chất lượng cao; có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt nam, khu vực và quốc tế; mang lại lợi ích cho người học và đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực của nước nhà.

PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an tổ chức triển lãm xác thực sinh trắc học và cung cấp một số thông tin về quá trình thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học để làm thẻ căn cước.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.