SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lâm Đồng: Khu du lịch và nghỉ dưỡng King Palace bị thu hồi

11:04, 15/06/2022
Dự án Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp King Palace của Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt (Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt) tại Dinh 1, đường Trần Quang Diệu, P.10, Tp.Đà Lạt với vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng chính thức bị UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi.

Theo đó, tổng diện tích đất của dự án bị thu hồi là 158.632m2. Lý do thu hồi là dự án đã bị chấm dứt hoạt động vào tháng 9/2021 và việc xử lý tài sản trên đất thuê đã được UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất theo văn bản ngày 17/5/2022.

456

 

Khu du lịch và nghỉ dưỡng King Palace bị thu hồi

Toàn bộ diện tích đất thu hồi sẽ được giao cho UBND TP Đà Lạt quản lý.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao sở Tài chính tiếp tục rà soát kinh phí cần hoàn trả cho Hoàn Cầu Đà Lạt.

Sở TN&MT lập thủ tục thu hồi Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho chủ đầu tư, chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính theo quy định.

Trước đó, tháng 6/2020, Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận số 929 về việc quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra những vi phạm trong quá trình sử dụng đất tại dự án, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định thu hồi dự án.

Nguyên nhân là do UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho Hoàn Cầu Đà Lạt thuê nhà, đất Dinh I để thực hiện dự án đầu tư Khu du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp King Palace trong khi không có trong kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015, vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật Đất đai.

Ngoài ra, việc UBND tỉnh cho Hoàn Cầu Đà Lạt thuê đất Dinh 1 và các biệt thự trên khuôn viên đất 1,86ha không thông qua đấu giá là vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 43 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP.

Liên quan đến việc thu hồi đất của nhiều dự án có tiếng tại Lâm Đồng, trước đó, ngày 6/5, UBND tỉnh cũng đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 768,2ha đất tại xã Quốc Oai và xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), cho Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh vàng bạc đá quý Kim Minh Đạt (quận 5, Tp.HCM) thuê để triển khai dự án đầu tư từ tháng 12/2008.

Trong tháng 3/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có quyết định thu hồi 3 dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm do chậm tiến độ và không khả thi gồm: dự án khu nghỉ dưỡng, hội nghị – hội thảo, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế của Công ty cổ phần Đất Việt – VP; Làng văn hóa A.P.U của Công ty cổ phần Hoàng Gia Sài Gòn Đà Lạt và Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng Vinpearl Đà Lạt.

  

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.