SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Làm chả cốm Hà Nội đúng điệu không khó như bạn nghĩ

16:15, 11/09/2018
(SHTT) - Nhắc đến mùa thu Hà Nội là nhắc đến hoa sữa nồng nàn và tất nhiên không thể thiếu cái dẻo thơm của cốm. Từ những hạt cốm dẻo thơm người Hà Nội có thể làm bánh cốm, chè cốm và cả chả cốm - món ăn mà ăn  một lần mà nhớ mãi chả thể quên được hương vị đặc biệt ấy.

Chả cốm vốn là món  được chế biến cầu kỳ của người Hà Nội. Cầu kỳ nhưng không khó làm nếu bạn làm theo những bước dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Giò sống 250 g

-  Thịt nạc xay nhuyễn 150 g

- Cốm dẹt  100 g 

- 1 củ hành khô

- 1 quả trứng gà

- 1/2 bát con cốm dẹp

- Gia vị : đường, bột nêm, muối, nước mắm, tiêu trắng, dầu ăn.

Những nguyên liệu để làm chả cốm

Các bước thực hiện :

- Cho giò sống, thịt băm, tiêu, muối, đường, bột nêm vào 1 bát to sau đó trộn đều nguyên liệu cho ngấm gia vị. Tốt nhất là bạn nên trộn bằng tay để đạt được độ đều và nhuyễn nhé.

 

- Cho thêm cốm vào để trộn đều cốm - thịt. Không sử dụng các gia vị khác để giữ nguyên hương vị của cốm. 

 

-  Để hỗn hợp đó vào ngăn mát tủ lạnh từ 30 - 35 phút sau đó nặn thành những miếng chả nhỏ. Bạn nhớ dùng dầu ăn để chống dính và miếng chả được mịn nhé.

- Xếp miếng chả vào xửng và hấp khoảng 10 phút cho thịt chín. Để món ăn có hương thơm đặc trưng, dưới nồi hấp, bạn có thể  lót một lớp lá sen. Hấp khoảng 10-12 phút là được

 

- Chả sau khi hấp được để nguội sau đó rán ngập trong dầu ăn.  Trong khi rán, không nên để lửa quá nhỏ hoặc quá lớn để chả được phồng, giòn mà không bị khô cháy. Bạn cũng cần lật chả lại để 2 mặt chín vàng đều.

 

- Gắp miếng chả đã chín vàng ra và thưởng thức.

Chả cốm dùng nóng vẫn còn giòn hạt cốm bên ngoài, bên trong hạt cốm thơm dẻo, vị chả béo tạo nên hương vị đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Nhớ nhé, món ăn này sẽ ngon và ngậy hơn, cảm nhận được trọn vẹn hương vị của cốm  khi dùng lúc nóng. Bạn có thể dùng chả cốm với cơm hoặc với bún đều rất ngon.

 

 


Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.