SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Khoa học chứng minh: Những đứa càng chơi thân với nhau càng giống nhau

11:33, 12/10/2019
Từ trước đến nay, nhiều người vẫn bảo nhau rằng các cặp đôi yêu nhau càng lâu thì sẽ càng trở nên giống nhau hay còn được gọi là có nét phu thê. Nhất là bạn bè chơi lâu với nhau kiểu gì nhìn cũng có nét gì đó rất giống nhau. Và bên cạnh đó, ngày nay người ta còn phát hiện ra một sự thật thú vị khác,

rằng bạn thân chơi với nhau lâu thì cũng sẽ càng giống nhau. Không tự nhiên mà bạn và cô bạn thân của mình lại ngày càng giống nhau đến ngỡ ngàng như vậy đâu, chắc chắn đều có lý do cả! Nghe thì có vẻ vô lý đấy nhưng trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp cho thấy, những đôi bạn chơi càng thân càng giống nhau là sự thật. Qua những trường hợp được đăng tải trên mạng xã hội,

cư dân mạng đã không ít lần phải “dụi mắt”, há hốc mồm liên tục khi ngắm những bức ảnh chụp chung của các cặp bạn thân, họ có ngoại hình giống nhau đến ngỡ ngàng. Thậm chí, với vẻ ngoài giống nhau như đúc từ một khuôn, họ còn bị lầm tưởng là “chị em sinh đôi” hay là người trong một nhà.

Tưởng đâu là chị em một nhà!

Đến cận cũng phải cận cùng nhau cơ! Gương mặt, kiểu tóc đến cách trang điểm cũng giống nhau!

Việc các đôi bạn thân có ngoại hình y hệt nhau đã được chứng minh qua rất nhiều các trường hợp ở đời thực. Thế nhưng, tại sao lại có sự giống nhau đến ngỡ ngàng như thế này? Câu trả lời dễ hiểu nhất ở đây có thể là vì chơi thân với nhau, họ sẽ bị ảnh hưởng với nhau từ cách ăn mặc, kiểu tóc cho đến cách trang điểm của nhau.

Chơi càng thân, càng bị ảnh hưởng bởi cách trang điểm, cách ăn mặc của nhau.

Vì thế mà khi chụp ảnh hay ra đường cùng nhau, nhiều cặp bạn thân còn bị lầm tưởng là song sinh hay chị em một nhà thế nhưng trên thực tế, họ chỉ là tri kỷ nhiều năm của nhau mà thôi!

Trên thực tế, việc các đôi bạn chơi càng thân càng giống nhau đã được thể hiện qua rất nhiều trường hợp và thậm chí còn được chứng minh qua các cuộc nghiên cứu. Mà theo đó, các nhà nghiên cứu cho biết, tình trạng chung trong di truyền học của các cặp bạn thân sẽ có rất nhiều điểm tương đồng với nhau.

Theo nghiên cứu được đăng tải trong tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học đã tiến hành so sánh di truyền của 5500 thanh thiếu niên người Mỹ. Kết quả thật bất ngờ khi cho thấy, các cặp bạn thân được cho là có nhiều điểm giống nhau về mặt di truyền hơn so với các cặp ngẫu nhiên của những người lạ mặt.

Bên cạnh yếu tố di truyền học thì cấu trúc xã hội cũng có thể đóng vai trò trong việc tại sao bạn bè chơi thân lại giống nhau. Cụ thể, hai người có sự tương đồng về mặt di truyền học khi cùng là thành viên của một cộng đồng, cùng một trường học nơi có những người đến cùng một địa phương. Họ có thể bị thu hút bởi những người có chung môi trường và hoàn cảnh sống.

Ngắm nhìn những hình ảnh trên đây, chắc chắn ai nấy cũng không khỏi ngỡ ngàng khi các cặp bạn thân có ngoại hình giống nhau y như đúc. Còn bạn thì sao, bạn đã có cho mình một anh/chị em song sinh nào như thế này hay không? Nếu có thì hãy khoe hình ảnh cho mọi người cùng ngắm nhé!


Theo Đọc báo hôm nay

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.