SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương hàng hóa ứng dụng khoa học và công nghệ

11:35, 15/12/2022
(SHTT) - Sáng 14/12, tại Sàn Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, số 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương hàng hoá ứng dụng khoa học và công nghệ“.

 Sự kiện được Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị phối hợp với Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam, Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – Asean, Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, Chi Hội Doanh nhân Quốc tế Việt – Âu tổ chức. 

Chương trình có sự hiện diện của: ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia – ông Vũ Mạnh Dũng, Giám đốc Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị - ông Phạm Đình Nam, Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam (Vitad-agri) thuộc Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc trung tâm Truyền thông và Xúc tiến thương mại Hữu cơ Việt Nam thuộc Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam – bà Lương Thị Kim Xuân, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Việt Nam – Asean, bà Lê Thị Huyền Trang, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển doanh nhân Việt Nam – Asean và nhiều khách quý khác...

inbound814146802709032839

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ khai mạc, ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin và khoa học công nghệ quốc gia kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp các nhà sáng chế chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác và hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc đưa các kết quả nghiên cứu, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của mình đến với cộng đồng.

Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 20 gian hàng đến các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các Hội, Hiệp hội đang hoạt động tại Sàn tập trung vào các lĩnh vực công nghệ chế biến bảo quản sau thu hoạch, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa.

inbound3921760800547870687

 

Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic - hữu cơ, Mã vùng trồng, Mã đóng gói… cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Một số sản phẩm như: Sản phẩm từ đông trùng hạ thảo của Công ty DANUSA Viet Nam, Gạo sạch Thái bình 3T, chè sạch 2T, các loại chế phẩm vi sinh Michiannai của Công ty CP vi sinh Michiannai, sản phẩm mới của TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa...

Tham gia sự kiện người tiêu dùng còn được tham dự tọa đàm trao đổi, chia sẻ của các nhà khoa học, nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp về sản phẩm, ứng dụng, cách dùng và cách thức xác định, định danh hay kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Đặc biệt, tại sự kiện tất cả các gian hàng đều có các chương trình khuyến mãi, tri ân người tiêu dùng hết sức hấp dẫn để giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

Trong khôn khổ sự kiện cũng sẽ diễn ra các Hội thảo, Tọa đàm khoa học về chuỗi logisctic, hệ thống bán và phân phối thông minh; Phân và chế phẩm vi sinh dùng cho Nông nghiệp, Nông nghiệp hữu cơ; Truy xuất nguồn gốc, xác lập quyền sở hữu trí tuệ, các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic - hữu cơ, Mã vùng trồng, Mã đóng gói…cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Sự kiện sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 14/12 đến 16/12. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng. Ở chiều ngược lại, đến với sự kiện người tiêu dùng sẽ được tham quan, mua sắm và thưởng thức những sản phẩm đã được kiểm định.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 20 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.