SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Kẻ bắt cóc con tin ở Thường Tín khai gì?

12:55, 30/10/2017
(SHTT) - “Do quá thương người anh “xã hội” nên tôi bị kích động và đã khống chế nhân viên điều dưỡng…” lời khai của Đức Anh tại cơ quan điều tra cho biết.
doi-tuong
Đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, Đức Anh khai nhận, khống chế chị H. nhằm gây sức ép để "người anh trai xã hội" của mình được ra ngoài. Đức Anh cho biết bản thân vô cùng lo lắng khi người anh Trương Kim Hoàng có biểu hiện yếu đi, không minh mẫn. Thấy vậy, Đức Anh rơi vào tình trạng kích động nên đã dùng khẩu súng bi giả khống chế nữ nhân viên điều dưỡng.

Đức Anh cho biết, thời điểm gây án, đối tượng chỉ muốn được gặp người anh để quan tâm, lo lắng. Được biết, đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp tài sản. 

Trước đó, sáng ngày 29/10, Trần Đức Anh (SN 1994, trú tại Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình) tới khu vực tiếp đón người thân bệnh nhân tại viện Pháp y tâm thần Trung ương xin thăm gặp “người anh” Trương Kim Hoàng (SN 1986, trú tại Hàng Gai, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội).

Vừa gặp Hoàng, đối tượng bất ngờ dùng súng, dao găm đe dọa các nhân viên điều dưỡng. Đức Anh chạy dọc theo hành lang thì gặp chị Lê Thị H. (nhân viên điều dưỡng) nên nhanh chóng dùng tay phải đang cầm súng kẹp cổ nạn nhân và tay trái gí vào cổ chị H. khống chế yêu cầu phải mở cửa đưa Hoàng về nhà.

Sau khi được mở cửa, Đức Anh đã khống chế nạn nhân lên chiếc taxi mang BKS: 30A–625.01 cùng Hoàng trốn chạy. Tuy nhiên trước sự truy đuổi của cơ quan công an, Đức Anh xuống xe và tiếp tục khống chế chị H. vào cửa hàng bán hoa tại thị trấn Thường Tín.

Nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an huyện Thường Tín đã có mặt tại hiện trường, thuyết phục đối tượng thả con tin. Vào thời điểm đó, đối tượng Đức Anh không hợp tác, tiếp tục dùng súng và dao khống chế chị H..

Trong tình huống này, PC45 đã đồng ý với yêu cầu của đối tượng, điều một xe ô tô và do Đội trưởng đội Đặc nhiệm của Phòng là đồng chí Dương Minh Tùng trực tiếp lái xe.

Mọi kế hoạch đều được thực hiện một cách cẩn thận, chính xác. Trên đường đi, đồng chí Tùng liên tục động viên, tìm sơ hở để khống chế đối tượng.

Lúc này, một đội cảnh sát cũng được bố trí mật phục tại căn nhà của Hoàng – nơi được xác định đối tượng sẽ đến.

Đúng như nhận định của cơ quan công an, Đức Anh đã khống chế người bị hại đưa về phố Hàng Gai, là nơi Hoàng sinh sống.

Trong bầu không khí căng thẳng, vào 11h15 cùng ngày, phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an Thường Tín đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được Đức Anh, thu giữ toàn bộ tang vật.  

khong-che-nguoi-trai-phap-luat2
Chị Lê Thị H. rất bình tĩnh xử lý vụ việc.

Trò chuyện với nữ nhân viên điều dưỡng bị Đức Anh khống chế, chị H. cho biết: “Buổi sáng ngày 29/10, khi chị ra khu vực hành lang phòng hành chính của bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có việc thì bất ngờ một nam thanh niên tiến về phía tôi, sau đó người này dùng dao kề vào cổ tôi để uy hiếp.

Khi bị đối tượng khống chế tôi cũng rất sợ, nhưng vẫn phải cố giữ bình tĩnh. Thời điểm đã lên xe taxi, đối tượng vẫn khống chế tôi bằng cả dao vào súng như lúc mới ở bệnh viện.

Khi bị khống chế, tôi không cầu xin hay khóc lóc để mong đối tượng bỏ mình ra. Sau đó, đối tượng bảo tôi phối hợp cùng thì tôi bảo: "Chị sẽ phối hợp cùng với em".

Thời điểm trên xe taxi, tôi và đối tượng cũng không nói chuyện gì với nhau nhiều...", chị H. kể lại.

Theo cơ quan công an, trong vụ việc này, chị Lê Thị H. đã rất bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng. Chính vì thế công tác giải cứu con tin được nhanh chóng và gặp ít khó khăn.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Cù Hiền

 

Ba tiếng giải cứu nhân viên y tế bị dí súng khống chế rời bệnh viện

Khi không được thăm bạn ở Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Đức Anh dí súng, dao khống chế nữ nhân viên y tế.

 

Cảnh sát giải cứu nữ con tin bị kẻ ngáo đá kề dao vào cổ thế nào?

Khi lên ôtô, Đức Anh tiếp tục dùng dao khống chế tài xế, yêu cầu chở đi theo đúng lộ trình. Lúc xe chạy, lực lượng công an đã bí mật bám theo.

 

Giải cứu thành công nữ hộ lý bị dí dao khống chế

Trưa nay, sau hơn hai tiếng "đấu trí" với kẻ khống chế nữ hộ lý, đưa ôtô tới theo yêu sách, Công an Hà Nội đã bắt được nghi phạm.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.