SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Jasper AI: Liệu có thể trở thành công cụ thay thế ChatGPT?

08:18, 17/03/2023
(SHTT) - Công ty khởi nghiệp Y Combinator đã tung ra tính năng trò chuyện Jasper Chat mới của mình vào ngày 20/12/2022, trong bối cảnh OpenAI đang “làm mưa làm gió” với ChatGPT. Liệu chatbot này có thể vượt qua tầm ảnh hưởng của sản phẩm từ OpenAI và chiếm thế thượng phong trong tương lai?

Jasper AI là gì?

Jasper AI là một công ty phát triển phần mềm được thành lập vào năm 2020 và có trụ sở tại Austin, Texas. Công ty khởi nghiệp Y Combinator đã tung ra tính năng trò chuyện Jasper Chat mới của mình vào ngày 20 tháng 12 năm 2022, trong bối cảnh OpenAI đang “làm mưa làm gió” với ChatGPT.

Jasper AI là sự lựa chọn vô cùng mạnh mẽ thay thế cho ChatGPT. Công nghệ này giúp tạo ra văn bản nhanh chóng mà không cần hàng giờ chờ đợi. Bạn có thể chưa từng nghe đến Jasper AI trước đây. Công nghệ này ban đầu được biết đến như là Jarvis AI, cho đến khi Marvel thách thức việc đặt tên trùng với trợ lý trí tuệ nhân tạo của Iron Man.

Dù thay đổi tên, Jasper AI vẫn sẽ giúp bạn xử lý email, các bài đăng trên mạng xã hội và nhiều hơn nữa với trợ giúp được tạo bởi trí tuệ nhân tạo. Nếu ChatGPT không phù hợp với bạn, Jasper AI có thể là giải pháp hoàn hảo.

Chi phí để sử dụng Jasper là bao nhiêu?

Bất kỳ nội dung được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo nào cũng cần được xem xét bởi con người trước khi được sử dụng cho doanh nghiệp. Đăng tải bài viết được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo mà không kiểm duyệt có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Trong hầu hết các trường hợp, văn bản trí tuệ nhân tạo chỉ cần vài sửa đổi, miễn là bạn không quá nghiêm ngặt về chi tiết.

Khác với ChatGPT, bạn không thể tiếp tục sử dụng Jasper Chat miễn phí. Sau khi thử nghiệm kết thúc, bạn phải đăng ký tài khoản với chi phí từ 60 đô la mỗi tháng, hoặc 50 đô la mỗi tháng theo gói năm. Đó là một mức giá cao đối với người tiêu dùng nhưng có thể hợp lý trong ngân sách kinh doanh nếu cần phải soạn thảo lượng lớn tài liệu, bài đăng trên blog, quảng cáo và email hàng ngày.

Bạn có thể sử dụng Jasper Chat và viết tối đa 50.000 từ mỗi tháng ở mức giá khởi điểm, tương đương với khoảng 2.500 từ mỗi ngày, tương đương với một nhà văn chuyên nghiệp. Trong khi đó, việc thuê người sẽ tốn nhiều chi phí nếu phải thuê nhân viên.

Bạn có thể viết nhiều hơn sau khi đăng ký gói nâng cấp tự động có trả phí. Đồng thời, gói dịch vụ kinh doanh cũng cho phép một nhóm năm người cộng tác và tùy chỉnh trí tuệ nhân tạo theo giọng nói thương hiệu. Mức phí sử dụng Jasper Art hàng tháng là 20 đô la hoặc 200 đô la hàng năm và hiện tại cho phép sử dụng không giới hạn hình ảnh.

Jasper Chat vs ChatGPT

Jasper Chat và ChatGPT: Cái nào tốt hơn? Jasper AI và OpenAI đều dựa trên các mô hình ngôn ngữ (GPT) đã được tiền huấn luyện. Cả hai đều sử dụng GPT-3.5 nhưng kết quả nhận được sẽ không giống nhau.

Screenshot 2023-03-14 at 14.14.00

 

Trong khi ChatGPT hiện đang tập trung vào nghiên cứu và cung cấp một lượng miễn phí, Jasper Chat lại được thiết kế để tăng năng suất và có truy cập thông tin hiện tại. Với mức giá 60 đô la mỗi tháng, Jasper sẽ phải đối mặt với thử thách nếu muốn cạnh tranh với ChatGPT. Thậm chí, mới đây OpenAI đã ra mắt một gói truy cập nhanh gọi là ChatGPT Plus với giá 20 đô la mỗi tháng. Bên cạnh đó, nền tảng Bing Chat được sử dụng miễn phí nhưng quyền truy cập bị giới hạn.

Jasper AI nhấn mạnh rằng OpenAI là đối tác chứ không phải đối thủ. Trong khi ChatGPT sử dụng phiên bản thông thường của một mô hình ngôn ngữ lớn, Jasper AI điều chỉnh để phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Trang web của Jasper AI cho biết trí tuệ nhân tạo của họ đã xử lý 10% của internet. Điều này giúp nó hiểu rõ cách con người viết và có kiến thức về nhiều ngôn ngữ. Đầu vào có thể được cung cấp bằng 24 ngôn ngữ và đầu ra có thể được thực hiện trên 31 ngôn ngữ, làm cho nó hữu ích cho cả việc dịch và viết.

Với cả công cụ văn bản tạo ra thông tin mới. Người dùng cần kiểm tra sự chính xác của kết quả vì cả hai đều có thể bao gồm những câu trả lời sai trong tài liệu và sẽ viết như những chi tiết đó là đúng. Chúng ta cũng không nên mong đợi sự chính xác hoàn hảo từ bất kỳ trí tuệ nhân tạo nào ở thời điểm hiện tại.

Jasper AI cũng phát triển một tiện ích mở rộng Chrome cho phép bạn sử dụng Jasper Chat trong trình duyệt của mình. Biểu tượng của Jasper AI xuất hiện trong bất kỳ trường văn bản, email web, trang mạng xã hội hoặc tài liệu trực tuyến nào. Nhấp vào biểu tượng này, Jasper Chat sẽ mở một cửa sổ để truy cập nhanh vào hỗ trợ viết.

Screenshot 2023-03-14 at 14.14.09

 

Do Jasper Chat là một dịch vụ có trả phí nên hỗ trợ khách hàng và đào tạo cũng là một phần của gói dịch vụ. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải là một chuyên gia trong việc sử dụng câu lệnh trí tuệ nhân tạo để bắt đầu thu được giá trị từ các gói đăng ký của mình. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ và dựa trên những đánh giá trên cả hai đều cho thấy Jasper AI đang chăm sóc khách hàng của mình rất tốt.

Những công ty nào sử dụng Jasper AI?

Jasper AI tự hào cho biết công nghệ của họ được sử dụng bởi hơn 100.000 nhóm trên toàn cầu, với một số tên tuổi lớn nổi bật trên danh sách. Ví dụ, các tập đoàn công nghệ như Google, Intel, IBM, Zoom và Airbnb đã sử dụng Jasper. Các biểu tượng của Sports Illustrated, Harper Collins, Experian, ReMax và Mayo Clinic cũng xuất hiện trên danh sách khách hàng của trang web Jasper AI.

Nhiều người ngạc nhiên khi biết đã có nhiều cuốn sách đã được viết với sự trợ giúp của Jasper. Ngay cả blog của Jasper AI cũng có một hướng dẫn để viết một cuốn sách chỉ trong vòng 7 ngày. Các ví dụ bao gồm cuốn sách "Copywriting with AI Step-By-Step Guide", cuốn sách "Subscription Secrets: The Fast Track Into the Subscription Economy" và cuốn "Leads For Lemonade Stands: The beginners [sic] handbook for paid lead generation".

Cho đến nay, các cuốn sách được viết với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo Jasper AI chỉ nhận được số ít đánh giá nhưng hầu hết độc giả đều hài lòng với nội dung. Jasper AI chỉ mới ra mắt và đã nhận được hơn 100 triệu USD trong khoản đầu tư để tiếp tục phát triển và cải thiện sản phẩm của mình. Thật thú vị để xem những gì có thể xảy ra trong tương lai và liệu văn bản tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo có thể giải quyết được các vấn đề về độ chính xác hay không.

Đặng Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 44 phút trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.