SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

iOS 13.5 cập nhật tính năng mới giúp cứu mạng người dùng

07:10, 13/05/2020
(SHTT) - Apple vừa tung ra phiên bản iOS 13.5 với nhiều tính năng mới, trong đó có chế độ tự động gửi thông tin y tế cá nhân của chủ máy tới các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp phát hiện nguy hiểm.

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 13.5. Với phiên bản iOS mới này, Apple cho phép người dùng iPhone gửi những thông tin được lưu trong ID Y tế và vị trí của người dùng theo thời gian thực đến nhân viên Y tế và cuộc gọi cầu cứu này sẽ được thiết bị thực hiện tự động cho tới khi có người trả lời cuộc gọi. Một chiếc Apple Watch kết nối với iPhone cũng có thể làm điều tương tự.

ios_13_ujju

Tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp

Tính năng này cũng có thể hoạt động cùng với khả năng phát hiện té ngã trên Apple Watch series 5. Điều này là đấu hiệu cho thấy "táo khuyết" sẽ trang bị thêm nhiều tính năng mới về sức khỏe trên Apple Watch series 6.

Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng, thế hệ Apple Watch tiếp theo sẽ có thể đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) hay phát hiện những điều bất thường về sức khỏe.

ID Y tế là một phần trong ứng dụng Health. Với ID Y tế, người dùng có thể liệt kê thông tin sức khỏe bao gồm nhóm máu, dị ứng hay tình trạng y tế... Người dùng có thể yên tâm về tính bảo mật thông tin cá nhân vì chúng đều được mã hóa trên iPhone.

Việc cung cấp các thông tin Y tế của người dùng giúp cho bác sĩ phản hồi nhanh chóng và biết thêm nhiều thông tin về bệnh nhân trước khi họ đến điều trị. Các nhân viên y tế cũng trang bị tốt hơn để chăm sóc khẩn cấp khi đến hiện trường vụ tai nạn.

Ngoài tính năng trên, API truy vết Covid-19 do Apple và Google hợp tác cũng được tích hợp trong phiên bản iOS 13.5. Ứng dụng truy vết dùng kết nối Bluetooth để đo khoảng cách giữa các thiết bị trong phạm vi gần. Tuy nhiên, Apple không cho phép Bluetooth chạy nền liên tục nếu dữ liệu bị truyền đi khỏi thiết bị, nhằm bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Việc theo dõi người dùng cũng sẽ được thiết lập tùy theo chính sách của từng quốc gia để đảm bảo tuân thủ luật pháp các nước. 

Bên cạnh đó, FaceID ở phiên bản iOS 13.5 cũng được cải tiến mạnh mẽ giúp người dùng dễ dàng mở khóa  thiết bị hơn khi đang đeo khẩu trang. 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).