SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc triển khai đeo vòng tay phát hiện COVID-19 cho học sinh

07:21, 12/05/2020
(SHTT) - Nhằm đảm bảo kiểm soát tình hình dịch khi đón học sinh trở lại trường học của Trung Quốc, từ ngày 11/5/2020 đã bắt đầu triển khai chương trình đeo vòng tay thông minh giám sát thân nhiệt cho tất cả học sinh tại thành phố Bắc Kinh nhằm phát hiện nhanh các ca bệnh nghi nhiễm COVID-19 theo thời gian thực.

Từ 11/5/2020, Trung Quốc đã triển khai thử nghiệm vòng tay đo thân nhiệt có khả năng kết nối điện thoại theo thời gian thực đối với học sinh tại thành phố Bắc Kinh. Đây là động thái mới nhất của chính phủ nước này trong việc áp dụng công nghệ cao để phát hiện những trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

vong tay giam sat than nhiet trung quoc

Các học sinh tại Bắc Kinh được khuyến cáo đeo vòng tay giám sát thân nhiêt 24/24. 

Theo AFP, loại vòng giám sát này được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Khi người đeo có thân nhiệt cao hơn 37,2 độ C, ứng dụng này sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo, qua đó giúp nhà trường, phụ huynh và cảnh sát để kịp thời nhận biết và đưa ra những biện pháp xử lý phù hợp.

Hiện học sinh tại các địa điểm thực hiện thử nghiệm được khuyến cáo đeo vòng tay 24/24 để thử nghiệm tính hiệu quả của thiết bị và hệ thống giám sát.

Trước đó, Trung Quốc đã triển khai nhiều camera nhiệt tại các địa điểm công cộng để kiểm soát và truy vết những trường hợp nhiễm Covid-19. Cũng thông qua một ứng dụng khác trên điện thoại thông minh, nhà chức trách có thể xác định những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dựa trên lịch sử hành trình di chuyển.

hocsinh-1105

Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn mùa dịch được các trường học thực hiện để đón học sinh trở lại. 

AFP cho biết, từ vài tuần qua, nhiều trường học trên khắp Trung Quốc đã mở cửa trở lại với các biện pháp y tế và an toàn được bổ sung trong bối cảnh quốc gia này đã bắt đầu dỡ bỏ dần các lệnh hạn chế và dần khôi phục các hoạt động thường ngày. Việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách cũng được nhiều trường học áp dụng nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang dấy lên lo ngại về mối đe dọa từ làn sóng lây nhiễm thứ hai. Cuối tuần qua, môt ổ dịch mới đã được phát hiện tại Vũ Hán, trong khi thành phố Thư Lan, Đông Bắc Trung Quốc cũng tái áp dụng lệnh phong tỏa một phần khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.