SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Infographic: Choáng với tốc độ tăng trưởng cổ phiếu "thần tốc" của nhiều ông lớn bất động sản!

11:39, 10/08/2018
(SHTT) - Nhiều doanh nghiệp địa ốc niêm yết trên sàn chứng khoán thiếu vốn triển khai dự án liên tiếp phát hành cổ phiếu để tăng vốn đã dẫn đến tình trạng bội cung trên thị trường.

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản vài năm trở lại đây, khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc với tham vọng trở thành "ông lớn" trong lĩnh vực cần một lượng vốn khổng lồ để triển khai dự án.

Để tránh lệ thuộc vào nguồn vốn ngân hàng, nhiều doanh nghiệp địa ốc không chịu trả cổ tức bằng tiền, mà đua phát hành cổ phiếu để tăng vốn, đã dẫn đến tình trạng bội cung trên thị trường. Việc liên tục phát hành cổ phiếu cũng khiến nhiều ông lớn địa ốc có tốc độ tăng vốn, lẫn tăng lượng cổ phiếu gia nhập thị trường thần tốc.

tang von

 

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
Thời tiết nắng nóng kéo dài, việc thu mua trái cây cũng trở nên khó khăn khi lượng hàng hóa khan hiếm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.