SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hưng Yên: Tạm giữ hơn 27.000 hàng hóa không rõ xuất xứ

13:19, 09/08/2023
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra đột xuất kho hàng trên địa bàn, qua đó phát hiện và tạm giữ hơn 27.000 sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 được ban hành kèm theo Quyết định số 530/QĐ-CQLTT ngày 20/5/2021 của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, vào ngày 3/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với Đội 3, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên khám đột xuất kho hàng của ông Vũ Minh Tuấn tại thôn Tử Dương, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

1

 

Tại thời điểm khám ông Vũ Minh Tuấn không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho hàng có hơn hơn 27.000 sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm, máy tính xách tay, đồ gia dụng, linh kiện, phụ tùng xe đạp điện,… trên nhãn hàng hóa có sản phẩm thể hiện do nước ngoài sản xuất, có sản phẩm không ghi nguồn gốc nơi sản xuất, xuất xứ của hàng hóa.

Ông Vũ Minh Tuấn cũng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hoặc tài liệu kèm theo liên quan đến hàng hóa.

4

 

Đoàn kiểm tra xác định số hàng hóa trên có dấu hiệu nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ trình Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 ban hành hành quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trên để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của ông Vũ Minh Tuấn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới hoạt động quản lý kinh doanh hàng hóa, mới đây, vào ngày 4/8/2023, Đội QLTT số 11, Cục QLTT Nghệ An đã ban hành Quyết định XPVPHC với ông N.A.T- Địa chỉ: xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với các vi phạm trong hoạt động TMĐT và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm là 50 bộ quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng thu phạt gần 30 triệu đồng.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh  Nghệ An, bằng việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thầm tra, xác minh, Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã thực hiện rà soát các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh TMĐT trên địa bàn

Ngày 27/7/2023, Đội QLTT số 11 phối hợp với lực lượng Công an xã Nghi Lâm thuộc Công an huyện Nghi Lộc tiến hành tổ chức kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh quần áo do ông N.A.T làm chủ, địa chỉ tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

TMDT 2023 doi 11

 

Tại thời điểm kiểm tra, Cơ sở kinh doanh của ông N.A.T đang vận hành 01 Website TMĐT bán hàng có giỏ hàng trực tuyến để đăng bán, quản lý đơn hàng và quảng cáo giới thiệu các sản phẩm quần áo, phụ kiện đi rừng, phụ kiện du lịch của cơ sở. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện Website TMĐT bán hàng này chưa thực hiện nghĩa vụ Thông báo với Bộ Công Thương; cơ sở kinh doanh của ông N.A.T hoạt động dưới hình thức Hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh theo quy định.

Bên cạnh đó,  Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở của ông N.A.T có bày bán 50  bộ quần áo có màu sắc rằn ri, có họa tiết đốm vàng là trang phục dành cho người đi rừng; toàn bộ số quần áo trên đều là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, được ông N.A.T mua trôi nổi trên thị trường nên không có giấy tờ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; không được công bố hợp quy theo các Quy chuẩn Việt Nam.

Trước các hành vi vi phạm đó, ngày 04/8/2023, Đội QLTT số 11 đã ban hành Quyết định XPVPHC với ông N.A.T- Địa chỉ: xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với các hành vi vi phạm Thiết lập Website TMĐT bán hàng mà không thực hiện nghĩa vụ Thông báo với Bộ Công Thương theo quy định, Kinh doanh dưới hình thức Hộ kinh doanh mà không đăng ký thành lập Hộ kinh doanh; Kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và buộc cá nhân ông N.A.T tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm theo quy định.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Liên kết hữu ích