SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động chương trình ATM Nhân lực tiêm vaccine

16:40, 11/09/2021
ATM Nhân lực tiêm vaccine Covid-19 nhằm chung tay cùng TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng là chương trình tiếp nối ATM gạo, ATM Oxy, ATM F0,… được triển khai bởi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chương trình ra đời trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh đang tăng tốc triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 cho toàn dân nhằm sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Tuy nhiên, nguồn nhân lực tham gia công tác tiêm vaccine lại thiếu, dẫn đến chậm tiến độ so với kế hoạch của thành phố do thời điểm hiện tại, lực lượng y bác sĩ có hạn và phải tập trung cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân F0.

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến cuối năm sẽ phủ mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên (Ảnh: Người Lao Động)

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến cuối năm sẽ phủ mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên (Ảnh: Người Lao Động)

Cụ thể, Hội DNT Việt Nam sẽ vận động nguồn lực, kinh phí để hỗ trợ các bệnh viện, trung tâm và cơ sở y tế huy động thêm nhân lực (y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên, tình nguyện viên ngành y đang không tham gia trực tiếp vào điều trị bệnh nhân Covid-19 trong các bệnh viện) tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố. Ngay trong đầu triển khai, đã có 18 tình nguyện viên đầu tiên từ DHA healthcare tham gia vào ATM Nhân lực tiêm vaccine.

Theo đại diện của Hội, lực lượng kể trên sẽ làm việc dưới sự bố trí của các địa phương tại TP Hồ Chí Minh; tổ chức thành các đội tiêm ở những địa điểm cố định hoặc lưu động với mô hình một bác sĩ thực hiện khám sáng lọc, một điều dưỡng thực hiện tiêm và một nhân viên kiểm tra thông tin phiếu sàng lọc, hỗ trợ bác sĩ trong khâu khám sáng lọc và theo dõi sau tiêm. Mỗi tình nguyện viên tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ một phần chi phí.

18 tình nguyện viên đầu tiên là các y bác sĩ của DHA healthcare tham gia chương trình ATM Nhân lực tiêm vắc xin (Ảnh: Thanh Niên)

18 tình nguyện viên đầu tiên là các y bác sĩ của DHA healthcare tham gia chương trình ATM Nhân lực tiêm vắc xin (Ảnh: Thanh Niên)

Trước ATM Nhân lực tiêm vaccine, Hội DNT Việt Nam đã và đang triển khai thành công nhiều mô hình ATM được xã hội ghi nhận như ATM gạo, ATM Oxy, ATM túi thuốc điều trị F0, ATM xe cứu thương và ATM F0 tham gia chống dịch.

Hồi cuối tháng 4, khi đợt dịch lần thứ tư chưa bùng phát, Hội đã trích 1 tỷ đồng trong tổng số 4 tỷ đồng vận động được từ Giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc, diễn ra tại sân Hilltop Valley để xây tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh Hoà Bình. Đây là giải đấu gây quỹ ủng hộ công tác xã hội thường niên của Hội DNT Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi bổ ích giao lưu, kết nối các doanh nhân trẻ có chung niềm đam mê với bộ môn golf trong cả nước.

Thảo Phạm (t/h) 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.