SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ hỗ trợ thêm 5 triệu USD giúp khu vực tư nhân của Việt Nam phục hồi sau đại dịch

16:15, 03/05/2020
(SHTT) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cho biết, ngày 2/5, Chính phủ Hoa Kỳ công bố thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ hỗ trợ thêm 5 triệu USD để giúp giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 tới nền kinh tế Việt Nam.

Khoản hỗ trợ này nhằm cung cấp những nguồn lực cần thiết nhất, bao gồm hỗ trợ sự phục hồi của khu vực tư nhân thông qua việc tăng cường tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp (DN); giúp DN nâng cao năng lực trong bối cảnh nhu cầu dự kiến sẽ tăng mạnh.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink công bố Chính phủ Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ thêm 5 triệu USD để giúp giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 tới nền kinh tế Việt Nam (Ảnh Internet)Đại sứ Kritenbrink cho biết: “Nguồn hỗ trợ bổ sung này sẽ giúp Việt Nam, nhất là khu vực tư nhân bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng do dịch bệnh. Việt Nam tiếp tục hành trình hướng đến trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao. Hỗ trợ này tiếp tục củng cố cam kết của Hoa Kỳ về hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập".

hoa ky

 Hoa Kỳ hỗ trợ thêm 5 triệu USD giúp khu vực tư nhân của Việt Nam phục hồi sau đại dịch

Trong gần 8 năm qua, hỗ trợ của USAID đã giúp các DN trong nước nâng cao năng lực mở rộng quy mô hoạt động, giúp cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thời gian và chi phí thương mại và kiện toàn khung pháp luật và thể chế ở cấp trung ương và địa phương để thúc đẩy sự tăng trưởng của khu vực tư nhân.

Trước đó, tháng 4/2020 USAID cũng công bố hỗ trợ gần 4,5 triệu USD để giúp Việt Nam đáp ứng các nhu cầu ưu tiên trong ứng phó đại dịch Covid-19. Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho hỗ trợ kỹ thuật để chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó dịch bệnh; giám sát và phát hiện ca bệnh; kiểm tra y tế tại các cửa khẩu; tăng cường năng lực chẩn đoán trong phòng thí nghiệm; nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cộng đồng; và phòng ngừa lây nhiễm trong các cơ sở chăm sóc y tế; và các nhu cầu khác.

Hải Vân

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.