SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kỳ thi THPT 2020: Thí sinh bị đình chỉ sẽ bị hủy toàn bộ kết quả

12:11, 02/05/2020
(SHTT) - Theo Thông tư số 08 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT quyết định áp dụng bổ sung quy định nếu 'thí sinh (TS) bị đình chỉ sẽ bị hủy toàn bộ kết quả các bài thi trong kỳ thi năm đó'.

 Sau thời gian dài nghỉ học vì dịch, Bộ GD&ĐT đã có thông báo liên quan đến việc thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020. Trong đó quy định về việc đình chỉ thi là nội dung được mọi người quan tâm tại Quy chế thi Trung học phổ thông năm nay.

Theo đó, nếu thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 thì sẽ hủy toàn bộ kết quả. Tại khoản 3 Điều 49 Thông tư 08/2020/TT-BGDĐT được bổ sung, sửa đổi về Quy chế thi Trung học phổ thông, nội dung cụ thể như sau: “Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho CBCT và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

thi thpt 1

 Kỳ thi THPT 2020: Thí sinh bị đình chỉ sẽ bị hủy toàn bộ kết quả

Đối với những năm trước, khi thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi Trung học phổ thông, kết quả các bài thi đã làm trước đó không bị hủy. Tuy nhiên năm nay quy chế thi đã có phần nghiêm khắc hơn khi thí sinh không có cơ hội sử dụng kết quả của bài thi đã làm trước đó nếu như vi phạm.

Ngoài ra, thí sinh sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi nếu bị khiển trách, trừ 50% tổng số điểm bài thi nếu bị cảnh báo. Trong khi chấm thi đối với những bài có đánh dấu thì sẽ bị trừ 50% tổng số điểm của toàn bài.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ sai phạm thi THPT quốc gia 2018, vấn đề bảo mật đề thi, đảm bảo an toàn trong kỳ thi tiếp tục được Bộ GD-ĐT đặc biệt quan tâm và siết chặt trong quy chế mới.

Theo đó, quy chế yêu cầu đề thi phải bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt được khóa, niêm phong và bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khóa do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ. Trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi có thể ủy quyền bằng văn bản cho cán bộ phụ trách tổ hoặc nhóm vận chuyển giữ và bàn giao chìa khóa các thùng, hòm chứa đề thi cho các trưởng điểm thi…

Hạ Linh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.