SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup

13:16, 07/02/2022
HLV Mai Đức Chung tiết lộ thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam chỉ một ngày sau khi cùng đội tuyển làm nên lịch sử với tấm vé dự World Cup 2023.

“Năm nay tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm, tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi”, Zing dẫn lời HLV Mai Đức Chung. Nhà cầm quân sinh năm 1951 cũng cho biết ông sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm HC vàng trên sân nhà rồi AFF Cup 2022, trước khi chính thức chia tay đội tuyển. Đồng thời ông đề xuất VFF nên tìm một HLV ngoại cho tuyển nữ.

HLV Mai Đức Chung đề xuất không trực tiếp dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đá World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung đề xuất không trực tiếp dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đá World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung góp công lớn giúp tuyển nữ Việt Nam có được tấm vé dự VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand khi chiến thắng Đài Loan 2-1 ở lượt cuối vòng play-off chiều 6/2. Ngay sau thành tích này, thầy trò HLV Mai Đức Chung được thưởng khoảng 10 tỷ đồng từ Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, doanh nghiệp và dự kiến tăng thêm khi toàn đội về nước vào ngày 10/2.

Là tượng đài sống của bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung còn từng bốn lần cùng tuyển nữ giành HC vàng SEA Games các năm 2003, 2005, 2017 và 2019. Ở cấp độ châu lục và thế giới, ông đưa đội nhà vào bán kết Asian Cup 2014 trước khi có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở World Cup.

Việt Nam cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và hai nước chủ nhà - Australia, New Zealand là các đội bóng châu Á đã được xác định dự World Cup 2023, diễn ra từ 20/7 đến 20/8. Trong khi đó, Thái Lan và Đài Loan vẫn còn cơ hội cuối nếu qua vòng play-off liên lục địa vào tháng 2/2023.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.