SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hiến máu hôm nay - Sự sống ngày mai

11:25, 03/06/2022
(SHTT) - Ngày 31/5/2022 tại Hội trường B, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tập thể Đoàn TN - Hội SV, Đội Tình nguyện đã kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình “HUBT - GIỌT HỒNG SẺ CHIA”.
hien mau nhan dao

Chương trình “Giọt hồng sẻ chia thu hút đông đảo sinh viên, cán bộ giảng viên tham gia” 

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức  khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. Việc tổ chức buổi hiến máu nhân đạo đã góp phần đem về một số lượng đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, sự sống đang tính theo từng giây, từng phút.

 Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, triệu cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam bằng cách lan toả năng lượng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

Sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên tham gia, giúp tạo động lực niềm tin và sự phấn khởi cho hàng nghìn người hiến máu. Với tinh thần đó trong ngày, trường đã vận động được trên 515 đơn vị máu, số lượng máu thu được góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân nhất là trong thời điểm dịch bệnh, thiên tai, thảm hoạ.

Một số hình ảnh:

hien mau nhan dao1

 

hien mau nhan dao2

 

hien mau nhan dao3

 

hien mau nhan dao4

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Hạnh Trần – Việt Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 19 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.