SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hệ thống tuyến tụy nhân tạo Control-IQ cải thiện kiểm soát đường huyết cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1

14:23, 23/04/2023
(SHTT) - Mới đây, trung tâm Công nghệ Bệnh tiểu đường của Đại học Virginia đã phát triển một tuyến tụy nhân tạo giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 1,

Qua ba thử nghiệm thực tế, những người tham gia sử dụng tuyến tụy nhân tạo cho biết đã dành trung bình 2,8 giờ mỗi ngày trong phạm vi lượng đường trong máu mục tiêu của họ so với những người sử dụng các phương pháp tiêu chuẩn để quản lý lượng đường trong máu của họ.

Được sản xuất bởi Tandem Diabetes Care và được bán dưới dạng hệ thống Control-IQ, tuyến tụy nhân tạo là một giải pháp quản lý bệnh tiểu đường tự động theo dõi và điều chỉnh lượng đường trong máu. Thiết bị này có một máy bơm insulin sử dụng các thuật toán điều khiển nâng cao dựa trên thông tin theo dõi lượng đường trong máu của người đó để điều chỉnh liều insulin khi cần thiết. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt hệ thống này có thể được sử dụng cho những người từ 6 tuổi trở lên mắc bệnh tiểu đường loại 1.

kham-suc-khoe-dinh-ky-cho-nguoi-tieu-duong

 

Những sự cải tiến nhất quán

Phân tích mới nhất dựa trên cuộc thử nghiệm từ 369 (từ 2 đến 72 tuổi) tại tám địa điểm của Hoa Kỳ, bao gồm cả UVA Health. Trong số đó, 256 người được chỉ định sử dụng hệ thống tuyến tụy nhân tạo, 113 người còn lại được chỉ định cho nhóm kiểm soát.

Trung bình, thời gian những người tham gia sử dụng tuyến tụy nhân tạo nằm trong phạm vi đường huyết mục tiêu của họ cao hơn 13 điểm phần trăm so với những người tham gia trong nhóm còn lại.. Phân tích cho thấy những người tham gia sử dụng tuyến tụy nhân tạo đã dành nhiều thời gian hơn đáng kể trong phạm vi lượng đường trong máu mục tiêu của họ trong vòng một ngày kể từ khi bắt đầu sử dụng hệ thống.

Tuyến tụy nhân tạo cũng làm giảm đáng kể lượng huyết sắc tố A1c (lượng đường trong máu trung bình) của người tham gia. Được biết, mức huyết sắc tố A1c trung bình của người dùng hệ thống đã giảm từ 7,5% xuống 7%, so với mức giảm từ 7,6% xuống 7,5% ở các nhóm đối chứng.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về cả mức độ huyết sắc tố A1c và thời gian sử dụng trong phạm vi lượng đường trong máu mục tiêu đều nhất quán ở mọi lứa tuổi, cũng như giữa các nhóm chủng tộc và sắc tộc và bất kể mức thu nhập hộ gia đình và cách những người tham gia trước đó đã quản lý bệnh tiểu đường của họ.

Tất cả các nhóm nhỏ trong các nghiên cứu này, bất kể tuổi tác, dân tộc, trình độ học vấn, tất cả người bệnh đều được hưởng lợi từ công nghệ Control-IQ. Rõ ràng từ những kết quả trên, cùng với với dữ liệu thực tế từ hàng nghìn người dùng công nghệ Control-IQ hiện tại đã chứng minh công nghệ này nên được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai mắc bệnh tiểu đường loại 1.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer