SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Hé lộ chủ đầu tư xây dựng nhà phố thương mại bị dân Sapa phản đối kịch liệt

14:32, 04/02/2020
Liên danh này có tên Công ty TNHH đầu tư Tây Bắc đã tiến hành khởi công xây dựng dự án Nhà phố thương mại, dịch vụ ẩm thực, khách sạn phố Cầu Mây.

Công ty TNHH Đầu tư Tây Bắc đăng ký tại địa chỉ số nhà 89B, đường Nguyễn Chí Thanh, Thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai. Người đại diện pháp luật là ông Phạm Đức Hùng. Công ty này đã hoạt động cách đây khoảng 3 năm. Hoạt động kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Phố Cầu Mây, thị trấn Sapa.

Ngoài ra, dự án này còn có một doanh nghiệp liên danh cùng Công ty Tây Bắc. Doanh nghiệp này có loại hình pháp lý là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, hoạt động chính về dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Dự án nhà phố cầu Mây quảng cáo rầm rộ trên mạng

Theo người dân Sa Pa, từ khi thị trấn Sa Pa được thành lập cách đây hơn 100 năm (năm 1903), người Pháp đã làm con đường bậc đá này để cho nhân dân thuận tiện cho việc đi lại, giao thương buôn bán. Nơi đây còn ghi nhiều dấu ấn với đồng bào, nhân dân các dân tộc huyện Sa Pa qua các phiên chợ tình, nét văn hóa độc đáo làm nên tên tuổi của thị trấn này, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Trên mạng, đã có nhiều người rao bán các căn nhà phân lô của dự án này với giá từ 30-40 tỉ đồng/căn.

Theo giới thiệu, khu nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại shophouse có ưu thế về vị trí, thiết kế cùng với những giá trị bảo tồn văn hóa đậm nét bản sắc vùng cao sẽ là một kênh đầu tư mới mẻ, đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Phối cảnh dự án.

Người dân chỉ vị trí con đường dân sinh đang bị dự án lấn chiếm.

Theo người dân nơi đây, hiện nay công trình tiến hành xây dựng mà không hề công khai về quy hoạch, bản vẽ, tên chủ đầu tư, giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng... Việc làm này là trái quy định của pháp luật.

UBND huyện Sa Pa đã tiến hành cuộc đối thoại trực tiếp với gần 200 hộ dân sinh sống trên địa bàn. Trong cuộc họp, đại diện nhân dân đã có yêu cầu các cấp lãnh đạo làm việc với doanh nghiệp để trả lại con đường cho nhân dân.

Đại diện HĐND, UBND Huyện đã đồng ý yêu cầu doanh nghiệp dừng thi công công trình tại khu vực chợ cũ và hứa sẽ trả lời nhân dân sau 15 ngày.

Nhưng đến nay, UBND huyện Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai vẫn chưa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Cẩm Anh/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.