SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng: Phát hiện 15 điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật

11:36, 22/11/2021
(SHTT) - Thời gian gần dây, lực lướcngj QLTT TP Hải Phòng đã đồng loạt ra quân rà soát hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn thành phố và phát hiện 15 địa điểm kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục QLTT Hải Phòng, trong các ngày 19 và 20/11/2021, 8 Đội QLTT thuộc đơn vị đã đồng loạt ra quân kiểm tra các địa điểm kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 15 cửa hàng có hành vi kinh doanh hàng nghìn sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, vào ngày 19/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Cục QLTT TP. Hải Phòng và sự tham gia của Đoàn Công tác Cục Nghiệp vụ QLTT (Tổng cục QLTT), 08 Đội QLTT thuộc Cục QLTT TP. Hải Phòng đã đồng loạt triển khai việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, hộ kinh doanh trên toàn thành phố.

z2950867185592_4b7452cf1427e72f0a924f8c7ed88d7e

 

Với 15 điểm kinh doanh được kiểm tra trong ngày 19/11, lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực như Thời trang, giày dép, balo, túi xách, mắt kính…. Gắn các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: Adidas, Nike, CK, Channel….

Nhận thấy số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lớn, trong ngày 20/11, các Đội QLTT tiếp tục làm việc để kiểm đếm, phân loại và liên hệ chủ thể quyền để xác định các dấu hiệu vi phạm, định giá hàng hóa vi phạm từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

z2950867152125_b54ee22d4a26942b7a40e085432fab0e

 

Đại diện Cục QLTT TP Hải Phòng cho biết, trong những tháng cuối năm, đặc biệt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cán bộ công chức tại đơn vị sẽ đồng loạt triển khai nhiều chương trình kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm đảm bảo thị trường ổn định, an toàn phục vụ nhân dân đón Tết.

Trong thời gian tới Tổng cục QLTT sẽ tổ chức nhiều lớp nâng cao nghiệp vụ trong lĩnh vực thực thi quyền SHTT trong đó tạo điều kiện cho công chức QLTT Hải Phòng được tham gia đào tạo từ đó nâng cao năng lực, trình độ trong phát hiện, xác minh, xử lý đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.

IMG_9932

Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hải Phòng 

Tự nhận thức được Hải Phòng là một thành phố trực thuộc trung ương, đồng thời là địa điểm du lịch lớn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT cũng đề nghị lực lượng QLTT TP. Hải Phòng nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong việc quản lý địa bàn, ngăn chặn, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ nói chung và quá trình triển khai thực hiện tiến độ Kế hoạch 888 nói riêng.

Được biết, triển khai giai đoạn đầu của Kế hoạch 888 từ tháng 6/2021. Đến nay, lực lượng QLTT Hải Phòng đã tiến hành tuyên truyền, ký cam kết với 582/1.260 cở sở. Kiểm tra, giám sát, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Liên kết hữu ích