SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hải Dương: Bắt giữ hơn 1.000 đôi tất giả mạo nhãn hiệu adidas

07:22, 12/06/2023
(SHTT) - Thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương mới đây đã phát hiện một hộ kinh doanh doanh trên địa bàn có hành vi tàng trữ và buôn bán hơn 1.000 đôi tất giả mạo nhãn hiệu adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 8/6/2023, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tổ chức kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh N.V.T có địa chỉ tại thôn Hòa Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. 

Qua kiểm tra phát hiện tại cửa hàng của Hộ kinh doanh đang bày bán 1.060 đôi tất chân người lớn mang nhãn hiệu “adidas và hình” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

z4415436346060_ee16fc96156a1a411ff2185da3917ce3

 

Tại thời điểm kiểm tra chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ hợp pháp liên quan đến số hàng hóa nêu trên. Qua đấu tranh bước đầu, chủ hộ kinh doanh đã thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo đã bị tạm giữ để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định. 

Mới đây, vào ngày 9/6, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh tại thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội và thu giữ hơn hơn 400 chiếc máy sấy tóc nghi giả nhãn hiệu Panasonic.

Tại thời kiểm tra, địa điểm kinh doanh hàng hóa do bà Nguyễn Thị Mai, địa chỉ: thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội làm chủ đang bày bán, kinh doanh 412 chiếc máy sấy tóc do nước ngoài sản xuất.

Trên hàng hóa có nhãn, chữ bằng tiếng nước ngoài và có chữ Panassonic trên thân máy, giá niêm yết tại cơ sở là 70.000 đồng/chiếc. Bà Mai không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, hồ sơ, giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên.

2

 

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Mai khai nhận, toàn bộ số máy sấy tóc ở trên là hàng hóa do nước ngoài sản xuất. “Tôi mới mua số hàng trên từ một người không rõ địa chỉ, thông tin liên hệ. Họ đến chào bán tại cơ sở, hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ”, bà Mai khai nhận.

Đoàn kiểm tra tiến hành chụp ảnh hàng hóa trước sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Mai để gửi cơ quan có chức năng giám định theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ đối với 412 chiếc máy sấy tóc ở trên không có hóa đơn, chứng từ, hồ sơ, giấy tờ kèm theo, có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Panasonic đang được bảo hộ tại Việt Nam để xử lý theo quy định. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.