SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thu giữ số lượng lớn hạt nêm, bột ngọt giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

14:22, 24/05/2023
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ số lượng lớn hạt nêm, bột ngọt giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng do một cặp vợ chồng sang chiết, sau đó buôn bán trên địa bàn TP. Thanh Hóa và một số huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, sau quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hoá bắt quả tang 2 vợ chồng là Nguyễn Ngọc Sơn (55 tuổi) và Đào Thị Yến (49 tuổi, trú ở phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) khi đang sang chiết, sản xuất mì chính và hạt nêm Knorr giả.

Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ gần 6 tạ mì chính và hạt nêm Knorr giả của các hãng: Miwon, Aone, Sagi và gần 50kg túi nilong giả nhãn mác các hãng mì chính, hạt nêm nói trên, 2 máy ép dán túi nilong cùng nhiều tang vật liên quan đến việc sang bao, sản xuất mì chính, hạt nêm giả.

Trong quá trình điều tra mở rộng, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ thêm hơn 1 tạ mì chính và hạt nêm Knorr giả tại các cửa hàng mà 2 vợ chồng Sơn, Yến đã cung cấp để bán ra thị trường.

bot ngot gia

 

2 đối tượng cũng đã khai nhận về hành vi của mình. Theo đó, từ đầu tháng 4/2023 đến khi bị bắt, chúng đã sản xuất, buôn bán mì chính, hạt nêm giả bằng thủ đoạn mua mì chính, hạt nêm bao nhãn mác Trung Quốc loại 25kg rồi về sang bao nilong nhỏ để bán cho các cửa hàng tạp hóa bán lẻ trên địa bàn TP. Thanh Hóa và các huyện lân cận.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trước vấn nạn trên, các chuyên gia khuyến cáo khi mua và sử dụng bột ngọt giả, trước mắt, người tiêu dùng đã bị mất tiền oan, nếu không đảm bảo về mặt An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thì sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cơ thể như gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Nếu như có các chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan thận của cơ thể.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bột ngọt giả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng, không bảo đảm ATVSTP, về lâu dài sẽ dẫn tới việc chất độc hại tích tụ trong cơ thể và gây ra các bệnh mạn tính…

Không riêng bột ngọt, tất cả các loại phụ gia nếu không có tiêu chuẩn chất lượng ATVSTP thì không được sử dụng trong thực phẩm, người tiêu dùng nên mua bột ngọt ở những cửa hàng có uy tín, bên cạnh đó nên tìm hiểu nhãn mác, tem bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng sản phẩm.

Minh Thu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.