SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên: Phát hiện số lượng lớn điện thoại di động đã qua sử dụng nhập lậu

07:38, 23/05/2023
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên thông qua công tác nghiệp vụ mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ số lượng lớn điện thoại di động đã qua sử dụng. Số hàng hóa này được xác định là hàng lậu với giá trị lên tới gần 100 triệu đồng.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐKTLN ngày 14/12/2022 của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên về việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, ngày 17/5/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã phối hợp với Đội QLTT số 1, Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh kiểm tra cửa hàng điện thoại của hộ kinh doanh V.T.H có địa chỉ: TDP Thái An, TT Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

2

 

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 24 chiếc điện thoại Iphone các loại có tổng giá trị theo giá niêm yết là 91.000.000 đồng.

Toàn bộ số điện thoại trên là hàng đã qua sử dụng, không rõ chất lượng; không có vỏ hộp, bao bì hàng hóa kèm theo. Quá trình kiểm tra phát hiện số điện thoại trên đều có xuất xứ từ nước ngoài.

1

 

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông H cho biết toàn bộ số điện thoại trên này ông mua trôi nổi trên thị trường của một người không quen biết, lúc mua người bán có nói đây là hàng đã qua sử dụng không rõ tên tuổi địa chỉ, không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số điện thoại trên.

Sau quá trình thẩm tra, xác minh làm rõ, ngày 21/5/2023, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh V.T.H với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.