SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội 'treo giải' gần 150 triệu cho cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng

07:13, 02/08/2023
(SHTT) - Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023 mới đây đã có Quyết định về việc trao giải thưởng cuộc thi. Theo đó, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay sẽ lên tới 146 triệu đồng.

Ngày 24/7/2023, Ban tổ chức cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng đã ban hành Quyết định số 532/QĐ-BC về việc trao giải thưởng "Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc" trong thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023.

Theo Quyết định, tại cuộc thi năm nay, BTC sẽ tăng 84 giải thưởng với tổng giá trị lên tới 146.000.000 đồng cho các tác giả đạt giải "Cuộc thi sáng tọa thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc" trong thanh thiếu niên nhi đồng thành phố lần thứ 19 năm 2023 với các hạng như sau: 01 Giải đặc biệt trị giá 7.000.000 đồng/giải; 05 Giải nhất, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng/giải; 08 Giải nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng/giải;20 Giải ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng/giải và 50 Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng/giải.

BTC cũng cho biết, kinh phí cho các giải thưởng được trích từ nguồn Ngân sách nhà nước cấp cho hoạt động khoa học và công nghệ năm 2023.

Các tác giả đạt giải ngoài tiền thưởng sẽ được BTC tặng kèm theo Giấy khen từ cuộc thi.

7bdb10cb-2841-4e67-8d37-fbc5c390c73c

Ban Tổ chức trao giải cho nhóm thí sinh đạt giải Đặc biệt tại cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 18 năm 2022

Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc trong Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 19 - Sân chơi cho các tài năng trẻ

Hưởng ứng Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTECH) phối hợp tổ chức, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc trong thanh thiếu niên và nhi đông Thành phố Hà Nội xây dựng Kế hoạch triển khai Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc trong Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng thành phố Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Cùng với đó, cuộc thi cũng được tổ chức nhằm chọn ra những nhân tố điển hình, mô hình sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 19 năm 2023.

Cuộc thi mở cửa cho tất cả các em thanh, thiếu niên, nhi đồng ở trong độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi (có ngày sinh từ 31/7/2005 đến 31/7/2017) tại Thành phố Hà Nội. Có thể tham gia theo cá nhân hoặc theo nhóm, tập thể. 

Cuộc thi Sáng tạo dành cho Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc trong Thanh - Thiếu niên và Nhi đồng thành phố Hà Nội sẽ nhận các sản phẩm tham dự là các giải pháp kỹ thuật, bao gồm các dụng cụ, mẫu vật, máy móc hoặc mô hình, bản thiết kế,... thuộc 5 lĩnh vực, bao gồm: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Để tham gia vào cuộc thi, các cá nhân, tổ chức phải đảm bảo đề tài sự thi đạt những yêu cầu và tiêu chuẩn sau:

  • Đề tài dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo
  • Đề tài dự thi yêu cầu phải cso mô hình. Mô hình, sản phẩm dự thi phải thực hiện đúng ý tưởng của người dự thi
  • Mô hình, sản phẩm dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có và không nguy hại, là các mô hình thông minh, hữu ích, dụng cu đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực nêu trên
  • Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có bản thuyết minh, hình ảnh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, phương pháp, vật liệu chế tạo, cách sử dụng vận hành, tính mới,, tính sáng tạo, khả năng áp dụng
  • Mô hình, sản phẩm có kích thước không quá 0,5mx0,5mx0,5m và nặng dưới 10kg thì gửi cho BTC; Nếu kích thước mô hình, sản phẩm lớn hơn, các thí sinh được yêu cầu gửi sản phẩm dự thi dưới hình thức video clip (video clip phải thể hiện rõ quá trình lắp ráp, vận hành của sản phẩm và được nộp qua USB hoặc địa chỉ email: [email protected])
  • Riêng đối với lĩnh vực Phần mềm tin học, nếu là website hoặc hệ thống mạng riêng phải triển khai trước và Ban giám khảo có quyền truy cập vào được (ghi trong bản thuyết trình). Nếu là các phần mềm chạy độc lập trên máy tính phải đóng gói sản phẩm đầy đủ các thành phầm dưới dạng bộ cài đặt. Nếu là các ứng dụng trên nền tảng android, IOS phải kèm theo phiên bản chạy được trên phần mềm giả lập trên máy tính hoặc có video giới thiệu. Nếu sản phẩm có sử dụng các thư viện có sẵn (miễn phí hoặc có phí) của bên thứ 3 thì phải cso bản quyền và kê khai đầy đủ trong bản thuyết minh dự thi.
  • Từ nay tới tháng 11/2023, BTC cuộc thi sẽ tổ chức hợp thống nhất kết quả do Hội đồng Giám khảo đề xuất. Tiếp đó là tổ chức Lễ trao giải "Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc" lần thứ 19 năm 2023 trong thanh thiếu niên nhi đồng thành phố.
  • Tiếp đó, BTC sẽ gửi hồ sơ sự thi "Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc" lần thứ 19 năm 2023 lên Ban Chỉ đạo Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.