SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

 Hà Nội phủ nhận thông tin 'bắn pháo hoa 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2024'

12:23, 29/12/2023
(SHTT) - Đại diện UBND TP Hà Nội phủ nhận thông tin Thành phố sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch 2024 đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm trong dịp Tết Dương lịch 2024. Cụ thể, các điểm bắn pháo hoa được lan truyền là Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ), sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

Trước thông tin trên, ngày 29/12, đại diện UBND Hà Nội khẳng định thông tin thành phố bắn pháo hoa 5 điểm vào dịp Tết Dương lịch 2024 là không chính xác.

ha noi

 

Vị đại diện này cho hay thành phố không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch. Theo kế hoạch, vào dịp Tết dương lịch, thành phố sẽ tổ chức các điểm countdown (lễ hội đếm ngược chào đón năm mới) tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm. Phố đi bộ Hồ Gươm cũng mở cửa trong cả 4 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch (từ tối 29/12 đến ngày hết ngày 1/1/2024) để phục vụ người dân vui chơi.

Ngoài ra, một số hoạt động du lịch, lễ hội khác cũng được thành phố lên kế hoạch tổ chức tại các quận, huyện.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (quận Tây Hồ) cũng khẳng định, thông tin Hà Nội bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 là không chính xác.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định, quận không nhận được thông báo từ thành phố và không có kế hoạch triển khai việc này.

Hiện, Hà Nội chỉ có kế hoạch bắn pháo hoa tại 31 điểm trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2024. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có một điểm bắn, riêng quận Hoàn Kiếm có 2 điểm. So với Tết Nguyên đán 2023, Hà Nội tăng số điểm bắn pháo hoa tầm cao (từ 7 lên 9), mỗi điểm sẽ bắn 600 quả. 22 điểm bắn tầm thấp có 120 giàn ở mỗi vị trí.

Minh Tú

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.