SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 13/10/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ

09:14, 16/11/2023
(SHTT) - Mới đây, sau khi tiến hành kiểm tra, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ.

Cụ thể, Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại địa chỉ Xóm 2, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng với sự phối hợp của đại diện chính quyền địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn Bostik và hình. Toàn bộ số sản phẩm hàng hóa này do Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam sản xuất.

Qua đấu tranh, làm việc, Đoàn kiểm tra xác định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa xâm phạm quyền đối nhãn hiệu đang đươc bảo hộ của BOSTIK SA.

 Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh và xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

son gia mao nhan hieu

 

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Cổ phần sơn BOSTIK Việt Nam thừa nhận toàn bộ hàng hóa là 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn BOSTIK là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như kết luận giám định sở hữu công nghiệp của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng hóa này không chỉ được bày bán công khai tại địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam mà còn được đăng tải trên website thương mại điện tử của Công ty có tên miền https://sonbostik.com/ để giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 1 đang tổng hợp hồ sơ và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể thấy hiện nay , nhiều nhãn hiệu có tên tuổi hiện bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Bởi vậy, bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn thì làm thế nào để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt rõ thật, giả đang là một trong những nỗ lực của các lực lượng chức năng.

Bện cạnh đó, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều biện pháp để bảo hộ nhãn hàng, giảm thiểu hiện tượng hàng giả như liên tục thay đổi kiểu dáng mẫu mã. Quan trọng nhất là doanh nghiệp đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình.

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường sẽ triển khai thêm nhiều giải pháp công nghệ để giúp người tiêu dùng được mua hàng đảm bảo. Mục tiêu đến năm 2025, 100% cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại và siêu thị không còn bày bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Sở Y tế Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện các sản phẩm thuốc Zinnat tablets 500mg nghi ngờ không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Nhiều cơ sở làm đẹp sử dụng các mỹ từ như “trẻ hóa công nghệ cao”, “thần dược”, “điều trị” để quảng cáo về phương pháp tiêm chất làm đầy cho khách hàng. Nhưng thực chất, đây lại là những cơ sở không đủ điều kiện để thực hiện và nguồn gốc sản phẩm cũng không rõ ràng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, 1.563 chiếc áo và vest có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Zara, Mango vận chuyển trên xe tải đang trên đường tiêu thụ đã bị Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Phú Yên phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua nguồn tin về dấu hiệu vi phạm hành chính và qua thẩm tra, xác minh, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh thời trang trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT Ninh Thuận xử phạt 11,5 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi đăng ký nhiều hơn một hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.