SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ

09:14, 16/11/2023
(SHTT) - Mới đây, sau khi tiến hành kiểm tra, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam kinh doanh sơn nội thất có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ.

Cụ thể, Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý Thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam tại địa chỉ Xóm 2, xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội cùng với sự phối hợp của đại diện chính quyền địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh hơn 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn Bostik và hình. Toàn bộ số sản phẩm hàng hóa này do Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam sản xuất.

Qua đấu tranh, làm việc, Đoàn kiểm tra xác định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa xâm phạm quyền đối nhãn hiệu đang đươc bảo hộ của BOSTIK SA.

 Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh và xử lý hành vi vi phạm theo quy định.

son gia mao nhan hieu

 

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Cổ phần sơn BOSTIK Việt Nam thừa nhận toàn bộ hàng hóa là 512 thùng sơn nội thất các loại trên vỏ thùng có ghi nhãn BOSTIK là hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như kết luận giám định sở hữu công nghiệp của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng hóa này không chỉ được bày bán công khai tại địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần sơn Bostik Việt Nam mà còn được đăng tải trên website thương mại điện tử của Công ty có tên miền https://sonbostik.com/ để giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 1 đang tổng hợp hồ sơ và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể thấy hiện nay , nhiều nhãn hiệu có tên tuổi hiện bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Bởi vậy, bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn thì làm thế nào để giúp người tiêu dùng có thể phân biệt rõ thật, giả đang là một trong những nỗ lực của các lực lượng chức năng.

Bện cạnh đó, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều biện pháp để bảo hộ nhãn hàng, giảm thiểu hiện tượng hàng giả như liên tục thay đổi kiểu dáng mẫu mã. Quan trọng nhất là doanh nghiệp đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm của mình.

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường sẽ triển khai thêm nhiều giải pháp công nghệ để giúp người tiêu dùng được mua hàng đảm bảo. Mục tiêu đến năm 2025, 100% cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại và siêu thị không còn bày bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới, diễn ra tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vừa qua, đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng của sở hữu trí tuệ, đặc biệt là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong môi trường số hiện nay.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ SCMP, một nhóm gồm 8 tờ báo của Mỹ mới đây đã nộp đơn kiện OpenAI và Microsoft, những nhà phát triển ứng dụng ChatGPT, với cáo buộc vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.