SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội được vinh danh 'Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023'

10:44, 06/12/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, mới đây, nước ta đã được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2023, Thủ đô Hà Nội được vinh danh Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023 tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards).

Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới được tổ chức tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất). Đây là lần thứ 4 Việt Nam đón nhận giải thưởng danh giá này sau 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia, để được vinh danh trong giải thưởng năm nay.

3b

 

Với danh hiệu đạt được năm 2023, Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng và sức hút đặc biệt về tài nguyên thiên nhiên cũng như giá trị di sản văn hóa lâu đời. Danh hiệu này giúp Việt Nam tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế, cũng như khẳng định nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam.

Hiện Việt Nam có 9 di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới được UNESCO công nhận cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử… 

Mỗi loại hình di sản đều mang trong mình vẻ đẹp độc đáo cùng câu chuyện của riêng mình.

Bên cạnh danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2023, Việt Nam còn có các điểm đến cấp địa phương cũng được trao tặng các hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới.

viet-nam-3

 

Theo đó, cùng với Hà Nội, đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023". Mộc Châu cũng được tôn vinh là "Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023".

Bên cạnh đó, Hà Nam giành được giải thưởng "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023". Tam Đảo đạt danh hiệu "Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023", cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Những danh hiệu mới sẽ trở thành động lực để các tỉnh, thành phố tiêp tục phát huy những tiềm năng du lịch sẵn có và tối ưu hóa nguồn lực được hình thành từ các giá trị văn hóa truyền thống tại địa phương, từ đó xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia du lịch thu hút du khách quốc tế ngày càng nhiều hơn nữa.

Khánh An

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.