SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Quyết tâm trở thành địa phương đi đầu về CĐS trong hoạt động tuyên giáo

12:01, 28/07/2022
(SHTT) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trong buổi Tọa đàm chuyển đổi số (CĐS) trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô diễn ra hôm 27/7 vừa qua nhằm tìm kiếm các giải pháp để tăng cường ứng dụng công nghệ số vào hoạt động tuyên giáo trên địa bàn.

Chiều 27/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Tọa đàm chuyển đổi số trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự và phát biểu chỉ đạo. 

Chủ trì Tọa đàm có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đinh Thị Lan Duyên…

cds1

 

Buổi tọa đàm được diễn ra xoay quanh 3 nội dung chính bao gồm: Vai trò, tính cấp thiết của CĐS, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tham mưu, phục vụ hệ thống tuyên giáo Thủ đô từ thành phố tới cơ sở. Cách làm hay, đổi mới trong việc thực hiện CĐS, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng. Những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tham luận, phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong hoan nghênh việc Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì tổ chức tọa đàm, qua đó cho thấy việc CĐS trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và hệ thống tuyên giáo Thủ đô nói riêng có ý nghĩa quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhận định, để CĐS trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô thành công, việc trước tiên cần làm là thay đổi nhận thức của những người trực tiếp làm công tác này và phải bắt đầu từ những sản phẩm CĐS cụ thể theo thực tế tại các địa phương.

nguyen van phong

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm 

“Đối với CĐS trong hệ thống tuyên giáo Thủ đô, chúng ta cần chỉ ra thực trạng việc CĐS hiện nay ra sao, những công việc cụ thể cần làm là gì, lộ trình ưu tiên như thế nào... Trong đó, cần chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động của hệ thống tuyên giáo từ Trung ương đến cơ sở”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Trước thực tiễn việc CĐS cũng như ứng dụng chuyển đổi số trong các đơn vị trên địa bàn thành phố còn chưa được như mong muốn, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị các cơ quan, ban ngành cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ gắn với CĐS, kinh tế số. Trong đó, cần tận dụng triệt để hiệu quả của hệ thống mạng xã hội, sự phối hợp giữa các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố trong tuyên truyền các chủ trương của thành phố đến với người dân.

Trong bài phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải cách thủ tục hành chính trong vấn đề CĐS; Đặc biệt ngành Tuyên giáo Thủ đô cần đi đầu trong công các này, đặc biệt là trong các thăm dò, điều tra xã hội học...

Khánh An

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.