SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Google bỏ 1,1 tỉ USD "mua" 2000 nhân viên HTC

06:56, 01/02/2018
(SHTT) - Google vừa qua đã thông báo hoàn tất quá trình mua lại bộ phận sản xuất điện thoại của HTC với giá 1,1 tỷ USD; đồng thời có được đội ngũ thiết kế smartphone tài năng hãng
1709654

Google chính thức mua lại mảng điện thoai của HTC 

Sau khi thực hiện thỏa thuận, HTC sẽ vẫn giữ lại bộ phận sản xuất smartphone theo hợp đồng, các nhà máy và bộ phận kính thực tế ảo VR. Tuy nhiên, gần như toàn bộ đội ngũ R&D (nghiên cứu và phát triển) mảng smartphone sẽ không còn làm việc cho HTC.

Theo đó, sẽ có khoảng 2.000 kỹ sư của HTC gia nhập hàng ngũ Google, tuy nhiên các kỹ sư này sẽ vẫn làm việc tại Đài Loan.

"Gã khổng lồ tìm kiếm" cũng sẽ nhận được giấy phép không độc quyền với quyền sở hữu trí tuệ của HTC.

Ông Rick Osterloh, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Google, cho biết: "Tôi rất vui vì chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với HTC và chúng tôi sẵn sàng chào đón một đội ngũ tài năng để tạo ra những sản phẩm tốt và sáng tạo hơn".

photo-1-1505965598148

Ông Rick Osterloh, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Google 

Theo ông Osterloh, những nhân tài từ HTC là những người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điện thoại di động, bao gồm ra mắt chiếc điện thoại 3G đầu tiên trên thế giới năm 2005, chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên năm 2007 và chiếc điện thoại kim loại nguyên khối đầu tiên trong năm 2013.

Thương vụ giữa Google và HTC được thông báo lần đầu tiên vào tháng 9/2017, tuy nhiên thay vì mua lại toàn bộ HTC, “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ chỉ mua lại các bằng sáng chế và toàn bộ bộ phận thiết kế của HTC. Đổi lại HTC sẽ sử dụng 1,1 tỷ USD để tái cấu trúc công ty, vốn đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính sau một thời gian dài liên tục thua lỗ.

Z29nb2dvbGVsZWxlbGVsZW1kY2Q=

 Google sẽ tạo nên một quy trình sản xuất smartphone khép kín,

Với thương vụ đạt được cùng HTC, rất có thể trong tương lai Google sẽ tạo nên một quy trình sản xuất smartphone khép kín, tương tự như những gì Apple đang làm với iPhone hiện nay, trong đó Google sẽ chịu trách nhiệm từ khâu phát triển phần cứng, phần mềm lẫn tự sản xuất smartphone của mình.

Linh Giang (t/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.