SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Người vợ 30 tuổi mua nhà riêng để được tách khỏi chồng con 2 ngày mỗi tuần

09:08, 02/05/2024

Mua một ngôi nhà để có thể sống ở đó 2 ngày mỗi tuần. Đó cũng là 2 ngày bình yên mà người phụ nữ tác khỏi chồng con, cuộc sống chỉ tập trung vào chính mình, nuôi dưỡng tâm hồn sau những ngày ồn ào lo toan. Ý tưởng của người phụ nữ này đang gây sốt khi được chia sẻ lên báo chí và các trang mạng xã hội những ngày gần đây.

Theo WTT, cụ thể thông tin như thế nào, mình chia sẻ lại trong bài viết bên dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Gong Yan, một phụ nữ ngoài 30 tuổi, điều hành công ty tài chính ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã kết hôn và có một cậu con trai. Tuy nhiên, cô quyết định sử dụng tiền tiết kiệm để mua một ngôi nhà nhỏ riêng và sống tại đó 2 ngày/tuần.

hình

Người phụ nữ đang tận hưởng khoảnh thời gian yên tĩnh trong ngôi nhà riêng của mình, ảnh: TT

Gong nảy sinh ý tưởng mua nhà riêng sau khi sống chung trong căn hộ rộng 130 mét vuông với chồng, con trai và bố mẹ chồng trong đại dịch COVID-19 năm 2020. Trong khoảng thời gian đầy thử thách đó, Gong phải cố gắng đáp ứng nhu cầu của người khác với nhiều vai trò là vợ, mẹ và con dâu. Điều đó khiến cô phải suy nghĩ về những gì bản thân mong muốn.

Cô quyết định tạo không gian cá nhân bằng cách chi tiền tiết kiệm để mua một căn hộ nhỏ với giá 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,7 tỷ đồng) vào năm 2021.

Vào ngày lấy chìa khóa, tôi ngồi trên chiếc ghế trong căn hộ, gọi đồ ăn giao tận nhà và nhìn ra ngoài cửa sổ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, Gong nói.

Dù chỉ rộng 25 mét vuông nhưng căn hộ có đầy đủ phòng ngủ, bếp, phòng tắm, chỗ để đồ và khiến Gong hài lòng. Sau đó, cô đã chi 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) để cải tạo nhà.

Nội thất căn nhà có tông màu nâu ấm áp và khu vực không gian mở chính được chia thành các chỗ nhỏ để làm việc, đọc sách và giải trí. Gong cũng thích tập yoga và uống trà với bạn bè trong căn hộ.

Đây hoàn toàn là nhà của tôi, là nơi tôi có thể là chính mình, cô nói.

Cứ 2 lần/tuần, Gong chạy trốn khỏi công việc bận rộn và cuộc sống gia đình để tìm đến không gian riêng. Điều này đã trở thành thói quen của cô và giúp sức khỏe tinh thần trở nên tốt hơn. Quyết định của cô được gia đình ủng hộ. Ngoài ra, chồng và con trai Gong đều không có chìa khóa căn nhà nên chỉ được chào đón khi Gong mời đến. Cô cho biết, thời gian ở một mình giúp cô có thêm năng lượng cho gia đình và công việc.

hình

Ngôi nhà riêng giúp người phụ nữ lấy lại nguồn năng lượng tích cực, tự chữa lạnh cho chính mình trước khi quay lại với cuộc sống gia đình bên chồng con, ảnh: TT

Được truyền cảm hứng từ Gong, người bạn sắp kết hôn của cô cũng đang đang nghĩ đến việc mua một căn hộ cho mình. Câu chuyện của người mẹ lựa chọn cuộc sống có không gian riêng kể cả khi đã kết hôn gây chú ý và nhận được nhiều ủng hộ trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc.

Những năm gần đây, việc phải đối mặt với nhiều vấn đề áp lực và căng thẳng khi vừa đi làm, vừa làm vợ, làm mẹ đã khiến tỷ lệ kết hôn và sinh con giảm ở Trung Quốc.

Vào tháng 10/2021, một cuộc khảo sát chính thức cho thấy, trong số 3.000 người chưa kết hôn từ 18 đến 26 tuổi, có 44% phụ nữ không muốn kết hôn, trong khi ở nam giới con số này là 19%.

Vào tháng 9/2022, Cục thống kê quốc gia Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy các bà mẹ ở nước này đã sinh 10,62 triệu trẻ sơ sinh vào năm 2021, giảm 11,5% so với năm 2020.

Cuộc điều tra dân số quốc gia lần thứ bảy của Trung Quốc cho thấy, tỷ lệ sinh năm 2020 là 1,3 trẻ em trên một phụ nữ, dưới mức cần thiết để có dân số ổn định là 2,1.

Ai cũng cần có không gian riêng

Trong cuộc sống nối tiếp hàng ngày bận rộn, đôi khi sự hiện diện gần như 24/7 của những người thân yêu cũng làm bạn cảm… phát ngán. Những mâu thuẫn, căng thẳng trong mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình cũng từ đó mà ra. Hãy tìm cho mình một chốn riêng trong chính ngôi nhà của bạn, để tái tạo tinh thần, cảm hứng, mang năng lượng tích cực hơn tới người thân.

Đó có thể là phòng riêng hoặc đơn giản là một góc riêng trong nhà, nhưng bạn cần thống nhất với các thành viên gia đình, đề nghị đừng làm phiền khi bạn đang ngồi ở đó, trừ trường hợp đặc biệt.

Không gian riêng tốt nhất nên gần cửa sổ, đặt thêm cây cối để tạo không khí trong lành. Nếu chỗ ngồi không có view đẹp, thì đặt một bức tranh phong cảnh trên bàn để thỉnh thoảng giải toả tầm nhìn cũng rất hữu dụng.

Trong khi sống với khoảng trời riêng của mình cũng hãy chú ý rời xa thiết bị công nghệ. Với thiết bị công nghệ sẽ khiến nguồn năng lượng tích cực trong mỗi người càng nhanh cạn kiệt năng lượng. Bạn cần lên lịch làm việc và làm theo chính xác, để phân chia rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Tắt thông báo tin nhắn, email, hoặc đặt điện thoại ở chế độ máy bay mỗi khi hoàn thành công việc hoặc vào cuối tuần để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho gia đình.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.