SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Giới đầu tư đại lục đua nhau bán tháo nhà tại Hong Kong

12:36, 21/04/2020
Gặp khó khăn tài chính khi GDP Trung Quốc lao dốc, hàng loạt nhà đầu tư đại lục bán tháo bất động sản tại xứ Cảng thơm.

Theo South China Morning Post, với việc GDP Trung Quốc sụt giảm tới 6,8% trong quý I, nhiều nhà đầu tư đại lục rơi vào cảnh thiếu hụt nguồn tiền mặt, do đó sẵn sàng bán bất động sản ở Hong Kong với mức giá rẻ hơn bình thường.

Thực tế này kéo theo việc giá bất động sản tại các khu của chủ người Trung Quốc đại lục giảm rất mạnh. Theo Savills, giá nhà cao cấp ở khu Cửu Long và Vùng lãnh thổ mới giảm khoảng 4,5% trong trong quý I. Ở các khu Trạm Cửu Long và Cửu Long Đường, mức giảm thậm chí lớn hơn, lần lượt là 6,9% và 4,9%.

Giới đầu tư đại lục đua nhau bán tháo nhà tại Hong Kong. Ảnh: BBC

Cùng với đó, các nhà đầu tư đại lục cũng ngừng mua bất động sản tại Hong Kong. Số lượng nhà hợp pháp để mua bán đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 42 căn trong vào tháng 3, tức giảm 92,1% so với con số 534 căn vào tháng 12/2017.

Theo Cushman & Wakefield, có khoảng một nửa các nhà đầu tư Trung Quốc giảm đầu tư vào thị trường nước ngoài trong năm nay.

Ông James Shepherd - người đứng đầu nghiên cứu của Greater China, nhận định: "Suy thoái kinh tế do Covid-19 sẽ có tác động đáng kể đến khối lượng giao dịch trong năm 2020".

Các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ chọn những bước đi an toàn hơn. Tommy Wu - nhà kinh tế hàng đầu tại Oxford Economics chia sẻ: "Sự phục hồi (trong GDP tại Trung Quốc) sẽ bị đè nặng bởi nhu cầu trong và ngoài nước vẫn còn yếu".

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.