SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Airbnb và kỷ nguyên làm việc từ xa bền vững

15:36, 16/05/2022
(SHTT) - Với các chính sách mới, nhân viên của Airbnb có thể làm việc tại nhà mãi mãi mà không bị mất lương, gã khổng lồ về lĩnh vực nhà nghỉ này cho biết. Điều này tạo ra một làn sóng truy cập vào trang tuyển dụng của hãng lên đến một triệu lượt

Vào ngày 10/03 vừa qua, trong cuộc gọi được thu nhập, giám đốc điều hành ông Brian Chesky cho biết: "Phản hồi nội bộ là tuyệt vời, thậm chí còn ấn tượng hơn với lượng phản hồi bên ngoài, bởi vì trang tuyển dụng của chúng tôi đã được truy cập 800.000 lần sau thông báo đó. Vì vậy tôi nghĩ rằng điều này chỉ nói lên độ chắc chắn của kế hoạch làm việc từ xa này và tôi nghĩ rằng nó sẽ được tiếp tục diễn ra".

Ông Chesky cho biết văn phòng trong cuộc phỏng vấn là "giống như một hình thức quay ngược về thời tiền kỹ thuật số."

Ông đặt ra câu hỏi: "Nếu văn phòng không tồn tại, liệu chúng ta có phát minh ra nó không? Và nếu chúng tôi phát minh ra nó, thì nó sẽ được phát minh ra để làm gì?"

Đối với ông, làm việc từ xa không có ý nghĩa đối với những người làm việc tại bệnh viện, quán cà phê và những nơi tương tự. 

"Nhưng tôi nghĩ rằng đối với một số người có công việc sử dụng máy tính xách tay, câu hỏi đặt ra là, văn phòng dùng để làm gì?", Chesky nói.

mo-hinh-kinh-doanh-airbnb

 

Trong một thông cáo báo chí vào cuối tháng 4 vừa qua, trích dẫn từ email của ông Chesky gửi tới các nhân viên, vị Giám đốc điều hành cho biết, công ty đã có "khoảng thời gian hai năm hiệu quả nhất trong lịch sử của chúng tôi", bất chấp đại dịch và nhu cầu làm việc từ xa của hầu hết nhân viên văn phòng trên khắp thế giới do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong quý đầu tiên, lần đầu tiên doanh thu của công ty đã vượt hơn 100 triệu 1 đêm và trải nghiệm được xu hướng đặt trước của người dùng, đồng thời mang lại doanh thu 1,5 tỷ đô la. Khoản lỗ ròng của nó là 19 triệu đô la trong quý, một "sự cải thiện đáng kể trong cùng kỳ năm 2018 và 2021", ông Chesky cho biết trong cuộc gọi ngày 10/05.

Trong số các đặc quyền khác được Airbnb công bố gần đây: Công ty sẽ giới thiệu các mức trả lương duy nhất vào tháng 6, ở bất kể vị trí nào. Và bắt đầu từ tháng 9, nhân viên có thể làm việc tại hơn 170 quốc gia trong tối đa 90 ngày một năm tại mỗi địa điểm.

Ông Chesky viết: “Hai thập kỷ trước, các công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon đã phổ biến ý tưởng về kế hoạch sàn mở và đặc quyền tại chỗ. Tương tự như vậy, các công ty khởi nghiệp ngày nay đã chấp nhận công việc từ xa và tính linh hoạt, và tôi nghĩ đây sẽ trở thành cách chủ yếu mà tất cả chúng ta làm việc trong 10 năm tới. Đây là xu hướng thế giới đang theo đuổi".

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 4 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.