SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Peddapalli: Nhà sáng tạo trẻ được chứng nhận kỷ lục thế giới độc quyền

07:12, 16/05/2022
(SHTT) - Peddapalli, nhà sáng tạo trẻ tại Ấn Độ mới đây đã phát triển thành công tiện ích mới lạ có tên 'thiết bị tạo khí piston cho xe đạp khẩn cấp' được thiết kế để nạp không khí vào bất kỳ chiếc lốp thủng đã nhận được chứng chỉ Kỷ lục Thế giới Độc quyền danh giá.

Anh Bhagath Prashanth, có bằng tốt nghiệp bách khoa từ thị trấn Godavarikhani, lần đầu tiên trưng bày thiết bị trong cuộc hoàn thành cấp huyện được tiến hành như một phần của chương trình Intinta Innovator trong lễ kỷ niệm Ngày Độc lập năm 2019.

Thiết bị giúp lấp đầy lốp bị thủng bằng không khí từ bugi. Anh đã tham gia các chương trình ‘Intinta Innovation’ trong các lễ kỷ niệm ngày Độc lập kể từ năm 2019. Bên cạnh thiết bị piston khí dành cho xe đạp, một thiết bị giúp nông dân gieo hạt dễ dàng và một máy cắt cỏ dễ dàng khác cũng được anh thiết kế trước đó.

peddapalli-nha-sang-tao-tre-duoc-chung-nhan-ky-luc-the-gioi-doc-quyen-091243

 

Vào ngày 09/05, anh Bhagath Prashanth đã gặp nhà sưu tập, Tiến sĩ S Sangeetha Satyanarayana, người đánh giá cao anh vì sự đổi mới và thúc đẩy anh thực hiện những sáng tạo mới hơn nữa. Nhân dịp này, nhà sáng tạo trẻ đã giải thích với nhà sưu tập về cách không khí sẽ được lấp đầy vào một chiếc lốp đục lỗ với sự trợ giúp của phích cắm điện.

Phát biểu nhân dịp này, ông Satyanarayana kêu gọi các bạn trẻ cố gắng phát minh ra những sáng kiến mới có ích cho xã hội bằng cách mài giũa những suy nghĩ của mình và mang về những vòng nguyệt quế cho cấp quận và cấp quốc gia. Người thu thập bổ sung Kumar Deepak, EDM Kavitha, Cán bộ Khoa học Quận B Ravinandan Rao và những người khác cũng có mặt.

Với mục đích đưa sự đổi mới đến từng hộ gia đình và khuyến khích giải quyết vấn đề trong tiểu bang, Telangana State Innovation Cell đã phát động chiến dịch ‘Intinta Innovator’. Ý tưởng của chiến dịch là thách thức quan điểm cho rằng sự đổi mới đột phá chỉ xảy ra ở các công ty lớn, bởi các nhà công nghệ hoặc nhà khoa học có bằng cấp danh tiếng. Thông qua chiến dịch, nhóm Innovation Cell của Bang Telangana sẽ đi đến 12 quận và thực hiện các hội thảo, nâng cao nhận thức và các trại huấn luyện.

Như Ý

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.