SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay ngày 13/5: Hôm nay có thể điều chỉnh tăng mạnh

04:01, 13/05/2020
Nếu cơ quan quản lý không điều chỉnh mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng E5 RON 92 có thể sẽ được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.100 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 13/5

Vào hôm nay (13/5), theo đúng chu kỳ điều hành giá, Liên Bộ Tài chính - Công thương có thể sẽ tiến hành tăng giá xăng.

Theo thông tin từ website của Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore - đơn vị nhập khẩu chính của Việt Nam ở chu kỳ này với 23,12 USD/thùng, xăng RON 95 là 24,85 USD/thùng. Trong khi đó giá dầu gần như không biến động. Như vậy, mặt hàng xăng đã tăng khoảng 26% so với chu kỳ điều hành giá 15 ngày trước đó.

Nếu điều này diễn ra, sau 8 phiên liên tiếp giảm, giá xăng sẽ tăng trở lại vào ngày mai.

Cụ thể, nếu cơ quan quản lý không điều chỉnh mức chi, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng E5 RON 92 có thể sẽ được điều chỉnh tăng từ 800 – 1.100 đồng/lít và giá xăng RON 95 có thể được điều chỉnh tăng từ 1.000 – 1.250 đồng/lít. Các mặt hàng dầu có thể được điều chỉnh giảm từ 50 – 300 đồng/lít.

Tuy nhiên, nếu cơ quan điều hành điều chỉnh mức chi, trích Quỹ bình ổn, giá xăng có thể được điều chỉnh tăng từ 600 – 800 đồng/lít.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 13/5

Trong khi đó, theo ghi nhận, giá xăng dầu thế giới cũng tăng mạnh. Tính đến 12 giờ ngày 12/5, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 25,24 USD/thùng, tăng 0,16 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 29,70 USD/thùng.

Giá dầu tăng khi được hỗ trợ tích cực từ thị trường chứng khoán cũng như các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Mỹ. Trong khi đó, các quốc gia dầu mỏ đã đồng loạt có thông báo sẽ cắt giảm thêm sản lượng khai thác nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ thế giới.

Giá dầu đã tăng sau khi một quan chức của bộ năng lượng Arab Saudi cho biết cơ quan này đã chỉ đạo công ty dầu khí quốc gia Saudi Aramco giảm sản lượng dầu thô trong tháng 6 thêm 1 triệu thùng/ngày.

Việc cắt sản xuất được thực hiện sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh, được gọi là OPEC+, đạt được hiệp ước giảm sản lượng khoảng 10 triệu thùng/ngày từ ngày 1/5 để hỗ trợ giá.

Tại Mỹ, lo ngại quốc gia này sắp hết dung lượng lưu trữ dầu đã khiến giá dầu WTI rơi vào lãnh thổ tiêu cực vào tháng trước, khiến một số nhà sản xuất Mỹ phải kiềm chế sản lượng.

Số lượng các giàn khai thác dầu khí tại nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới vào tuần trước đã giảm xuống còn 374 giàn, mức thấp kỉ lục kể từ khi dữ liệu được theo dõi vào năm 1940 từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.