SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Festival Thu Hà Nội thu hút 80.000 lượt khách tham quan

07:24, 03/10/2023
(SHTT) - Theo thống kê sơ bộ từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, chương tình Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" đã thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 29/9-1/10 tại tại Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Sự kiện được UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội là đơn vị chủ trì thực hiện tổ chức. Phối hợp cùng các đơn vị gồm các Sở: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Ngoại vụ, Y tế, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố; UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đông Anh, Thanh Oai, Mê Linh, Mỹ Đức và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng phát triển du lịch.

Đây là chương trình lớn của Thành phố Hà Nội nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.

caraval-3-1696133170726911476099

 

Chương trình cũng được tổ chức nhằm mục tiêu giới thiệu những giá trị độc đáo của các làng nghề Thủ đô, những di sản văn hóa đẹp của người Hà Thành tới du khách trong nước và quốc tế.

Được chia thành 4 phần chính, với chủ đề "Rạng rỡ sắc Thu," miêu tả những màu sắc đẹp của mùa Thu tại Hà Nội. Các phần này bao gồm biểu diễn nghệ thuật đường phố, sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, doanh nghiệp, và người dân đang sinh sống tại Hà Nội.

Các màn biểu diễn mãn nhãn đã mang lại ấn tượng khó quên, Festival Thu Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

thu-ha-noi-3-1696073212057840930062

 

Festival Thu Hà Nội đã quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Festival Thu Hà Nội cũng giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

Thái An

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.