SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

Hàng nghìn người tham gia diễu hành tại 'Carnaval mùa thu Hà Nội'

07:13, 02/10/2023
(SHTT) - Sáng 1/10, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm-Hà Nội), hàng nghìn người đã tham gia diễu hành, biểu diễn đường phố nhằm giới thiệu các loại hình nghệ thuật văn hoá truyền thống của các địa phương như Chiêng Mường, múa lân - sư - rồng, múa rối cạn...

Trong khuôn khổ Carnaval Hà Nội lần này, gần 100 thành viên Câu lạc bộ Văn Hoá Áo dài tham gia mang đến sự kiện những tà áo dài truyền thống đa sắc màu rực rỡ, mang đậm dấu ấn vùng miền, thể hiện tình yêu, niềm tự hào về tà áo dài và những nét đẹp danh lam thắng cảnh, di sản văn hoá của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Tiếp nối chương trình là Đoàn diễu hành của Tổng công ty Du lịch Hà Nội, đơn vị đã trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Là một trong năm Tổng công ty trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Hanoitourist luôn tự hào rằng Thủ đô Hà Nội mãi mãi là điểm đến hấp dẫn, là dấu ấn đẹp trong lòng mỗi người dân, du khách…

canaval

 

Khép lại chương trình Canaval Thu Hà Nội 2023 là hình ảnh uy nghi Thăng Long hội tụ của đoàn lân sư rồng, chứa đựng một sức mạnh vô biên, thể hiện rõ nét thành phố về hoà bình và thịnh vượng. Là một bản hòa ca sinh động bay lên tỏa sáng và hội nhập cùng quốc tế, là khát vọng vươn tầm của Hà Nội, cũng là khát vọng của du lịch Hà Nội trong hành trình trở thành điểm đến của du lịch an toàn và hấp dẫn. Cùng giá trị di sản, văn hóa trong lòng Thủ đô góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam mà đã trở thành một nguồn lực nội sinh phát huy "sức mạnh mềm " trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.1234

123
12

Carnaval Thu Hà Nội được chia thành 11 đoàn diễu hành với 4 chương chủ đề: "Rạng rỡ sắc thu", "Tinh hoa nghề Việt", "Nghệ thuật đường phố", "Bản sắc văn hóa các dân tộc".

Chào mừng Festival Thu Hà Nội năm 2023, Câu lạc bộ Lân Sư Rồng huyện Thanh Oai mang đến chương trình màn trình diễn với chủ đề "Hào khí Thăng Long", giới thiệu những nét đẹp, kỹ thuật tinh xảo nhất của nghệ thuật múa Rồng tới công chúng Thủ đô cũng như du khách trong nước và du khách quốc tế.

Nguyễn Hồng (T/H)

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 và đón nhận Bằng ghi danh Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Du lịch Thanh Hóa ngày càng khởi sắc và đột phá trong những năm gần đây, khẳng định được vị trí, thương hiệu du lịch Thanh Hóa. Định vị thương hiệu là giải pháp quan trọng để du lịch Thanh Hóa gia tăng năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế điểm đến trên bản đồ du lịch quốc gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Sư tử biển California là loài sư tử biển rất đáng yêu và gần gũi với con người. Mùa hè năm nay, người dân Thủ đô có thể gặp gỡ những “người bạn” đặc biệt này duy nhất tại Thủy cung Lotte World Hà Nội.
Giải trí 3 ngày trước
Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024 diễn ra tại thành phố của những kỳ quan Bukhara – từng là điểm quan trọng trên con đường tơ lụa, Cộng hoà Uzbekistan vừa kết thúc với kết quả một đại diện nghệ nhân ngành Thêu May của Việt Nam vinh dự đoạt giải Ba.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Mường Ca Da cổ với những câu chuyện kỳ bí của người xưa và những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đã, đang được biết đến là điểm du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái.