SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Facebook mở tính năng hiến máu tại Việt Nam

11:33, 17/02/2022
(SHTT) - Ra mắt từ năm 2017 với hơn 100 triệu lượt người sử dụng, tính năng Hiến máu trên Facebook hiện đã được cập nhật tại Việt Nam. Tính năng này sẽ giúp kết nối những người muốn hiến mái với các chương trình hiến máu gần nhất nhằm thúc đẩy hành vi nhân đạo này trong cộng đồng người dùng.

Với tính năng hiến máu mới được cập nhật cho người dùng Facebook tại Việt Nam, những người trong độ tuổi từ 18-60 có thể thực hiện đăng ký để nhận thông báo về các chương trình hiến máu nhân đạo gần mình.

Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể tìm kiếm trên trang cá nhân hoặc truy cập trực tiếp vào trang facebook.com/donateblood để đăng ký tính năng hiến máu. 

3bd46217f855110b4844

 

Khi bạn đã hoàn tất đăng ký nhận thông báo về các chương trình hiến máu, Facebook sẽ sử dụng vị trí của bạn để hiển thị các yêu cầu hiến máu trong khu vực của bạn. Nếu không muốn nhận thông báo nữa, người dùng hoàn toàn có thể gỡ tính năng Hiến máu.

ac85f1466b04825adb15

 

Mọi người có thể đăng ký để nhận thông báo về các chương trình hiến máu tại địa phương (mà không cần cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào cho Facebook). Các nhà quảng cáo, bao gồm cả những trung tâm tiếp nhận máu có sử dụng tính năng Hiến máu của Facebook, sẽ không được nhắm mục tiêu quảng cáo đến một cá nhân dựa trên việc người đó đăng ký sử dụng tính năng Hiến máu.

Lưu ý, việc đăng ký này không bảo đảm người đăng ký sẽ có đủ điều kiện để hiến máu hoặc có thể hiến máu. Mỗi trung tâm tiếp nhận máu sẽ chịu trách nhiệm xác định người nào đủ điều kiện hiến máu và khả năng cho máu của những người hiến máu theo hướng dẫn/ quy định của nước sở tại.

 Được biết, Facebook hiện không chia sẻ bất kỳ thông tin nào được cung cấp từ ngân hàng máu cho bệnh viên, trừ khi nhận được sự cho phép từ người dùng thông qua những hành động như phản hồi lời mời (RSVP) tham gia một sự kiện do trung tâm tiếp nhận máu tổ chức.

Các trung tâm tiếp nhận máu được cấp phép có thể thêm nút thiết lập chương trình hiến máu vào các bài đăng của họ để mọi người có thể đặt lịch hiến máu. Các trung tâm tiếp nhận máu cũng có thể xem dữ liệu thông tin chi tiết về các lời nhắc và cuộc gọi thông qua Trung tâm thông tin Hiến máu. Chỉ những trung tâm tiếp nhận máu được Bộ Y tế hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền cấp phép mới có thể sử dụng tính năng này.

295a0508-16446561886781559617518

 

Chia sẻ về tính năng Hiến máu trên Facebook, TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nói: "Tính năng sẽ cho phép các cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn, tăng cơ hội để người dân tiếp cận được với các địa điểm hiến máu gần nhất".

Linh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 20 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.