SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook gỡ bỏ ứng dụng VPN trên App Store do vi phạm chính sách của Apple

11:00, 24/08/2018
(SHTT) - Các hoạt động thắt chặt các chính sách riêng tư của ông lớn Apple đã buộc Facebook ngậm ngùi gỡ bỏ ứng dụng VPN trong kho ứng dụng App Store

Theo thông tin mới từ WSJ, ứng dụng VPN Onavo Protect của Facebook trên App Store đã bị gỡ bỏ do vi phạm chính sách về quyền riêng tư và thu thập thông tin của Apple.

1825289-1531405355161561654430

 

Theo Engadget, Facebook đã sử dụng ứng dụng Onavo Protect để thu thập trái phéo những dữ liệu về hoạt động người dùng. Trong thông báo của mình, Apple không trực tiếp đưa ra cảnh báo nhưng khẳng định các ứng dụng "rõ ràng" không được thu thập dữ liệu từ các ứng dụng khác cho mục đích phân tích hay quảng cáo. Apple cũng yêu cầu ứng dụng phải ghi rõ cách thu thập, sử dụng những dữ liệu mà họ có được.

Sau cuộc họp với Apple, Facebook đã đồng ý gỡ bỏ ứng dụng từ ngày 22/8.

m_gigazine-52595

 

Hiện các khách hàng vẫn có thể sử dụng ứng dụng Onavo Protect nếu đã cài từ trước nhưng ứng dụng này sẽ không được cập nhật.

Động thái này không quá ngạc nhiên bởi CEO Tim Cook từng thẳng thắn chỉ trích chính sách bảo mật của Facebook sau bê bối Cambridge Analytica.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích