SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bắp cải – “vũ khí” đặc biệt chống ung thư

01:45, 23/08/2018
(SHTT) - Bắp cải là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nó được cho là một loại "vũ khí" đặc biệt chống lại ung thư một số bệnh khác.

Một nhóm nghiên cứu tại Viện Francis Crick đã tìm ra một chất có khả năng chống ung thư khi ăn rau bắp cải. Chất này có tên indole-3-carbinol, nó có tác dụng thay đổi hành vi của tế bào gốc, tái tạo niêm mạc ruột và các tế bào miễn dịch kiểm soát tình trạng viêm.

Bắp cải giúp chống ung thư và bệnh dạ dày (Ảnh: Wise Bread)

Nghiên cứu cho thấy, mỗi tuần ăn rau bắp cải 3-4 lần có tác dụng giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư bàng quang và ung thư tiền liệt tuyến. Các chất chống viêm mạnh mẽ trong bắp cải có khả năng tiêu diệt các gốc tự do gây nên sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, bắp cải còn chứa nhiều sắt giúp làm tăng mức năng lượng, tăng cường tuần hoàn và trao đổi chất. Đồng thời bắp cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì có chứa nhiều viatamin C.

Các loại rau họ cải đều rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài bắp cải, các loại rau cùng họ như cải bông xanh, cải xoăn hay súp lơ cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột. Khi chế biến, không nên nấu quá chín để có thể giữ được toàn bộ lợi ích mà loại rau này mang lại.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.