SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Eximbank: Đại hội cổ đông lần 2 lại tổ chức bất thành

10:57, 29/07/2020
Bên lề Đại hội, cổ đông chất vấn đây đã là lần thứ 5 Eximbank tổ chức Đại hội, tổ chức thất bại thì uy tín của Ngân hàng sụt giảm, bị ảnh hưởng.

Ngày 29/7, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã không thể tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 do số lượng cổ đông đến không đủ tỷ lệ cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Đại hội thường niên lần 2 của Eximbank được tổ chức sau gần 1 tháng từ khi đại hội lần 1 ngày 30/6 bất thành do cổ đông tham dự không đại diện đủ tối thiểu 65% cổ phần có quyền biểu quyết theo quy định pháp luật và điều lệ ngân hàng.

Eximbank tổ chức bất thành đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 lần 2. Ảnh: Thanh Niên.

Đến 9h, thời điểm bắt đầu đại hội lần 2, 112 cổ đông đại diện 520,2 triệu cổ phiếu Eximbank, tương đương 42,3% cổ phần có quyền biểu quyết đã có mặt tại địa điểm tổ chức họp.

Lúc 9h37 phút, Eximbank thông báo dừng thủ tục check-in với cổ đông. Trưởng Ban thẩm tra tư cách cổ đông Trần Ngọc Dũng cho biết số cổ đông tham dự là 142, đại diện 523,3 triệu cổ phiếu, tương ứng 42,6% cổ phần có quyền biểu quyết.

Tuy nhiên, theo quy định, cuộc họp đại hội thường niên lần 2 sẽ được tiến hành nếu số cổ đông tham dự đại diện đủ ít nhất 51% cổ phần có quyền biểu quyết của nhà băng này.

Do không đủ túc số 51%, đại hội cổ đông thường niên lần 2 của Eximbank không đủ điều kiện tiến hành như cuộc họp lần 1.

Bên lề Đại hội, cổ đông chất vấn đây đã là lần thứ 5 Eximbank tổ chức Đại hội, tổ chức thất bại thì uy tín của Ngân hàng sụt giảm, bị ảnh hưởng.

Đại hội cổ đông thường niên Eximbank năm 2020 dự kiến được triệu tập lần thứ 3 theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ ngân hàng. Ông Nguyễn Cảnh Vinh – Quyền Tổng Giám đốc Eximbank trần tình Ngân hàng buộc phải tổ chức theo đúng quy định, về mặt quy định buộc phải tổ chức Đại hội lần 3 mà không cần thông qua tỷ lệ.

HĐQT Eximbank sẽ thông báo thời gian và địa điểm cụ thể theo trình tự thủ tục triệu tập được pháp luật quy định.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.