SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

EU thay đổi chính sách, iPhone có thể phải thay đổi thiết kế hoàn toàn

17:43, 28/02/2020
(SHTT) - Nhiều nguồn tin công nghệ mới đây đã đưa tin về sự việc Liên minh Châu Âu (EU) sắp tới có thể sẽ đưa ra chính sách mới yêu cầu các nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng buộc phải trang bị loại pin có thể tháo rời trên thiết bị.

Theo PhoneArena, một nguồn tin từ Hà Lan tiết lộ, Liên minh Châu Âu (EU) sắp tới có thể sẽ yêu cầu các nhà sản xuất smartphone và máy tính bảng buộc phải trang bị loại pin có thể tháo rời.

Trong trường hợp thông tin trên thực sự trở thành quy định mới tại châu Âu,  nó sẽ giúp một chiếc điện thoại như iPhone có độ bền cao và tạo ra ít rác thải điện tử hơn.

Galaxy_Note_4

Quy định về việc bắt buộc sản xuất các thiết bị điện tử thông minh pin rời sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử. 

Hiện vẫn chưa rõ cụ thể luật mới của EU sẽ ảnh hưởng đến thiết kế smartphone như thế nào. Đề xuất mới có thể đơn giản chỉ yêu cầu Apple hỗ trợ dịch vụ thay thế pin trên iPhone hoặc iPad khi khách hàng có yêu cầu.

Tuy nhiên, PhoneArena cho biết quy định này cũng có thể đi theo chiều hướng khó khăn hơn khi  EU bắt buộc các nhà sản xuất như Apple phải thay đổi thiết kế để khách hàng có thể tự thay pin trên thiết bị.

Với dự định mới này, tất cả các nhà sản xuất smartphone sẽ phải thiết kế lại thiết bị và có thể loại bỏ một số tính năng đặc trưng của dòng flagship như kháng nước.

Dự kiến, EU sẽ công bố những đề xuất mới vào giữa tháng 3. Song song với việc công bố, một đề xuất khác liên quan đến việc tái chế các thiết bị cũ dự kiến sẽ được đem ra bàn luận.

Do các quy định do EU ban hành chỉ có hiệu lực tại khu vực Châu Âu nên các hãng có liên quan có thể chọn giải pháp tình thế bằng việc tung ra những mẫu smartphone thiết kế đặc biệt cho thị trường này. Điều này chắc chắn cũng sẽ khiến các nhà sản xuất tốn thêm 1 món tiền để chiều lòng thị trường khó tính này.

Nhãn hiệu phi truyền thống: Những điều cần biết về bảo hộ nhãn hiệu mùi

Việt Nam được đưa ra khỏi danh sách 'Các nước có nguy cơ lây nhiễm Covid-19' trong cộng đồng

Bắc Giang: Cấp mới 37 nhãn hiệu bảo hộ cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.