SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Đồng Tháp: Phát hiện gần 42.000 sản phẩm bút bi không có nhãn phụ

18:31, 06/08/2023
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 41.472 sản phẩm bút bi nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra đột xuất tại hộ kinh doanh văn phòng phẩm K.L (địa chỉ: Xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đang hoạt động kinh doanh mua bán dưới hình thức thương mại điện tử.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 4 phát hiện hộ kinh doanh văn phòng phẩm K.L buôn bán 41.472 sản phẩm bút bi nhập khẩu (xuất xứ Trung Quốc) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng trị giá tang vật 103,68 triệu đồng.

h1_D4_01082023

Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra hàng hóa tại cơ sở vi phạm. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Ngoài ra, Đội QLTT số 4 còn phát hiện hộ kinh doanh lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền trước khi bán hàng đến người tiêu dùng; sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên wetsite thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đội QLTT số 4 đã tạm giữ tang vật và hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính về 3 hành vi vi phạm nêu trên với tổng số tiền 40 triệu đồng, buộc khắc phục nhãn hàng hóa trước khi đưa hàng hóa ra lưu thông trên thị trường theo quy định.

Trước đó, ngày 12/7, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp cũng phát hiện một cửa hàng bày bán 1.500 kg củ tỏi, trên bao bì là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng trị giá tang vật vi phạm 33 triệu đồng.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản tạm giữ số lượng hàng hóa nêu trên và đang hoàn tất hồ sơ trình Cục trưởng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh với số tiền 12,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.