SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Độc đáo du lịch Vĩnh Lộc - Thanh Hóa

07:31, 08/01/2024
(SHTT) - Huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa, mang đến cho du khách những trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những món ăn ngon lành và những địa điểm vui chơi thú vị, cùng với các nét văn hóa, lich sử độc đáo, đặc trưng của du lịch Xứ Thanh.

 Huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa nằm trong vùng Bắc Trung Bộ và được biết đến với những địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ đón bạn và gia đình khám phá.

3ad5de717dff2dddKim Son

 

Về Vĩnh Lộc du khách được trải nghiệm, khám phá những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những món ăn ngon lành và những địa điểm vui chơi thú vị, cùng với các nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của du lịch Thanh Hóa.

d8a21671afce68ddPhu trinh

 

 Ở Huyện Vĩnh Lộc Thanh Hóa, du khách có thể khám phá những loại hình du lịch phổ biến như nhà cổ và di tích lịch sử.

b6336188cd20bd6dthanh nha ho

 

Thành Nhà Hồ khu du lịch nổi tiếng xứ Thanh. Thành nhà Hồ được xây dựng tại địa phận hai thôn Tây Giai và Xuân Giai, hiện thuộc xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Đây là một công trình kiên cố với kiến trúc độc đáo, được xây bằng đá, mang quy mô lớn và là một trong những công trình độc nhất và hiếm hoi nhất ở Việt Nam. Khi đến tham quan Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành trì mà còn được thưởng thức món chè Lam Phủ Xứ Quảng nổi tiếng khắp nơi. Bạn cũng có cơ hội nghe những giai điệu dân ca từ các vùng miền, đặc biệt là những bài hát về vùng đất xứ Thanh, về huyện Vĩnh Lộc...

kham-pha-5-dia-diem-du-lich-vinh-loc-thanh-hoa-dang-den-nhat-202306230342411454

 

Ngôi nhà cổ 200 năm tuổi, nằm tại thôn Tây Giai, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá, ngôi nhà cổ này được xây dựng từ năm 1810, do ông Phạm Ngọc Tùng - đời thứ 7 trong dòng họ Phạm xây dựng, ngôi nhà cổ này cách cổng Tây Thành Nhà Hồ khoảng 200m. Được tổ chức Di sản châu Á - Thái Bình Dương bảo tồn, đây là một trong sáu ngôi nhà cổ cổ nhất trong nước.

Den-Binh-Khuong-Thanh-nha-Ho-1-1664417021

 

Đền thờ Nàng Bình Khương tại thôn Đông Môn, xã Vĩnh Long, gần tường phía Đông của Thành Nhà Hồ. Nơi này là nơi thờ phu nhân nàng Bình Khương, vợ của chỉ huy Cống sinh Trần Công Sỹ, người đã có công xây dựng tường thành phía đông của Thành Tây Đô. Vào những ngày rằm hàng tháng, người dân từ làng Đông Môn đến đền để cúng hương, mong được an lành, hạnh phúc và đầy đủ. Tại ngôi đền này, hiện vẫn lưu giữ một phiến đá đặc biệt, có hình dáng giống đôi bàn tay và một phần đầu của một người phụ nữ. Người dân tin rằng đó là dấu vết của việc nàng Bình Khương đã đập đầu tự tử và kêu oan cho chồng của mình.

nVovi4el

 

Đình Đông Môn nằm cách cổng Đông Thành Nhà Hồ khoảng 150m về phía Đông, thuộc làng Đông Môn, xã Vĩnh Long. Đây là một ngôi đình lớn, xây dựng vào thời kỳ Nguyễn (thế kỷ 19) và có giá trị nghệ thuật cao. Ngôi đình này còn lưu giữ nhiều hiện vật liên quan đến di tích Thành Nhà Hồ và các hoạt động truyền thống của làng cổ, liên quan đến lịch sử kinh đô xưa. Từ năm 2007 đến 2009, người dân trong làng đã trùng tu và tôn tạo lại ngôi đình. Mặt trước của đình hướng về phía chính hào nước của thành đá Nhà Hồ. Vị trí của ngôi đình này nằm ở trung tâm, có ý nghĩa quan trọng về mặt địa lý và tâm linh đối với cư dân làng Đông Môn. Đặc biệt, ngôi đình được xây dựng giữa cộng đồng đông đúc, và có các con đường giao thông liên thôn, liên xã chạy qua.

635382902

 

Đàn Nam Giao, hay còn gọi là Đàn Nam Giao nhà Hồ, là một di tích nằm trong khu vực di tích thành nhà Hồ, thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trước đây, đây là nơi mà triều đình nhà Hồ tổ chức các buổi lễ tế trời hàng năm, nhằm cầu nguyện cho sự thịnh vượng của quốc gia và sự an lành của nhân dân trong những dịp đặc biệt và quan trọng. Đàn tế Nam Giao có diện tích tổng cộng là 4,3ha và có một kiến trúc độc đáo. Nó được xây dựng dựa trên nguyên tắc lưng tựa núi, mặt nhìn về hướng Nam, và các nền đàn được xếp theo dạng bậc thang nâng cao. Tính từ chân Đốn Sơn, đàn tế được chia thành 5 cấp nền, có hình dạng chữ nhật và hướng về phía Nam.

Với những nét đẹp về thiên nhiện, con người, cùng với những giá trị văn hóa, lịch sử đọc đáo Vĩnh Lộc điểm đến lý tưởng để du khách khám phát, thưởng thức những nép đẹp vùng đất kinh đô này.

PV

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.