SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Diễn viên Tùng Yuki: Người vệ sĩ có khuôn mặt điện ảnh

10:54, 03/10/2019
(SHTT) - Nhờ khuôn mặt ăn hình, phong thái điềm đạm, từ một vệ sĩ gai góc, Tùng Yuki đã trở thành diễn viên nổi tiếng được nhiều khán giả yêu mến.

Nghệ sĩ Văn Tùng hay còn được gọi là Tùng Yuki là trường hợp hiếm hoi trở thành diễn viên nổi tiếng khi đã bước chân vào tuổi 40. Bởi xưa nay chỉ cần bước qua tuổi 25 mà còn chưa kịp nổi tiếng thì nghệ sĩ đã bị coi là “già”. Vậy mà Tùng Yuki lại vụt lên trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả chỉ sau một vai diễn – ông Danh – người đàn ông từng trải, đa tình trong phim “Dốc tình” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Vai diễn đầu tiên đó đã khiến người đàn ông có bản lĩnh vững vàng, thường xuyên sống với công việc đòi hỏi sự tập trung cao phải hồi hộp mất ngủ cả đêm. Với anh, vai diễn đầu tay được đón nhận là một may mắn, cũng là cái duyên để anh gắn bó lâu dài với nghề diễn. Sau hơn 10 năm tham gia phim ảnh, “profile” của Tùng Yuki không hề kém cạnh bất cứ một diễn viên nhà nòi nào: 39 độ yêu, Sóng gió thương trường, Thiên đường vắng em, Ảo ảnh, Chuyện tình công ty quảng cáo, Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Bí mật tam giác vàng…

tung-yuki-1

Văn Tùng (phải) cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Lương Mạnh Hải và Thanh Thủy khi quay Bỗng dưng muốn khóc 

Tuổi thơ không êm ả và tiếc nuối lớn nhất trong đờiTừ khi bước chân vào nghề diễn, nghệ sĩ Văn Tùng chưa đảm nhận một vai nào mà nhân vật có cuộc sống khổ cực, thiếu thốn. Vì các đạo diễn đều “mặc định” rằng anh có gương mặt sang, tính cách điềm đạm, chính trực nên chỉ toàn giao cho những vai giàu có, đĩnh đạc. Ít ai biết rằng anh có một tuổi thơ không hề đủ đầy, êm ấm. Gia đình anh ở thị xã Ayun Pa (Gia Lai), nhà có tới 5 anh chị em nên cuộc sống rất khó khăn. Là con cả nên vì cuộc sống mưu sinh, anh chỉ học hết phổ thông rồi một mình khăn gói lên Sài Gòn tìm việc làm kiếm sống. Trong thời gian mưu sinh, nhờ biết võ Vịnh Xuân Quyền từ nhỏ nên anh được nhận vào công ty vệ sĩ và gắn bó luôn với nghề. Từ làm bảo vệ bình thường cho đến các sự kiện, chương trình lớn, Văn Tùng dần dần được tin tưởng và cho tham gia trong đội ngũ vệ sĩ làm bảo vệ cho các ngôi sao quốc tế khi họ đến Việt Nam. Nhờ được tiếp xúc với các chương trình nghệ thuật và quen với bạn bè trong giới nghệ sĩ, từ đó anh đã bén duyên và thành danh với nghề diễn.

Văn Tùng được bạn bè diễn viên lẫn anh em trong nghề vệ sĩ quý mến bởi tính cách điềm đạm, chân thật và sống hết mình vì mọi người xung quanh. Anh tâm sự, có lẽ tính cách đó cũng do ảnh hưởng từ người cha mà anh hết mực kính yêu: “Bài học lớn nhất tôi học được từ cha là đức tính luôn nghĩ và sống vì người khác. Sinh thời, ông luôn lo lắng và quan tâm đến bà con chòm xóm, như một vị chân tu vậy. Và chính ông cũng dạy tôi rằng dù trong hoàn cảnh nào, cũng không bao giờ để bản thân nóng giận và mất bình tĩnh đến mức phát ngôn những lời lẽ gây tổn thương và xúc phạm người khác”. Anh nói: “Nuối tiếc lớn nhất của tôi là tôi chỉ thành đạt sau khi cha đã mất, khiến tôi không có nhiều cơ hội bù đắp và lo cho ông”.

Không tham vọng, cứ đi rồi sẽ đến

Tùng Yuki từng xuất hiện tại nhiều sự kiện quan trọng, tham gia bảo vệ các ngôi sao quốc tế khi đến Việt Nam như Lê Minh, Cổ Thiên Lạc, Hoa hậu Thế giới 2007 Trương Tử Lâm, Jang Dong Gun, Bi Rain, SNSD, So Ji Sub…  Đó là những dự án quan trọng, đánh dấu thành công trong nghề vệ sĩ của Tùng Yuki, anh cho biết: “Ngày xưa tôi học võ là để có sức khỏe và bảo vệ lý tưởng của mình. Đến khi làm vệ sĩ, tôi còn học được thêm được nhiều thứ khác bởi công việc này không phải cứ dùng sức mạnh là được”. Mái tóc bạc sớm khi mới hơn 30 tuổi của anh một phần cũng do đặc thù của nghề vệ sĩ, luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Khi kể về một trong số những sự kiện quan trọng từng đảm nhiệm, anh nhớ nhất là lần Bi Rain sang Việt Nam trong một đêm nhạc tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào năm 2006 với sự tham gia của hơn 20.000 khán giả. Khi đó, anh phải điều hành hàng trăm vệ sĩ, bảo vệ của chương trình. “Tôi phải chạy bao quát khắp sân khấu để tránh bị “vỡ trận”. Xong chương trình tôi gần như kiệt sức ", anh nói.

tung-ngoc-trinh

Văn Tùng làm Vệ sĩ cho Ngọc Trinh tại sự kiện 

Làm nghề vệ sĩ, mọi người cứ nghĩ đơn giản nhưng thực ra người vệ sĩ phải phải ứng phó với đủ mọi tình huống: “Nhiều fan hay đến sớm để có chỗ đẹp nên khi chờ lâu, nắng nóng, nhiều bạn ngất xỉu. Chúng tôi phải chuẩn bị cả những phương án sơ tán, cấp cứu... Rồi những chương trình nhạc sôi động, không ít khán giả dùng chất kích thích... mà mình khó kiểm soát hết được. Nhạc lên, họ quay cuồng, giẫm đạp lên nhau, dù đã có phương án nhưng cũng rất lo”

Theo anh, làm vệ sĩ cần biết võ thuật nhưng không phải lúc nào cũng sử dụng vũ lực, phải biết tìm cách hóa giải mâu thuẫn và thuyết phục được người khác. Anh học Vịnh Xuân Quyền từ năm 13 tuổi, đi làm huấn luyện viên võ thuật và thể hình nhiều năm, công việc đó đã dạy anh là phải lấy Nhu thắng Cương. Còn làm vệ sĩ anh học thêm được chữ Nhẫn và chữ Hòa. 

Sau này, dù nổi tiếng với nhiều vai diễn, cơ hội nghề nghiệp nhiều hơn, kiếm được nhiều tiền hơn nhưng lúc nào anh cũng giữ vững những giá trị sống mà mình trân trọng: “Tôi không phải mẫu người tham vọng, vì đời suy cho cùng là vô thường mà. Tôi tin vào luật nhân quả, và tin rằng “cứ đi rồi sẽ đến”.

Làm cha không phải cứ mang tiền về là xong

Bước chân vào nghề diễn khi đã ổn định với công việc vệ sĩ, không như nhiều diễn viên khác, Văn Tùng đã sớm có bến đỗ êm ấm là gia đình. Thế nhưng, cho đến khi trở thành diễn viên nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhưng thông tin về gia đình của anh lại không hề xuất hiện trên các mặt báo. Thực vậy, rất ít ai nghe anh nhắc về chuyện đời tư hay gia đình. Anh cho biết do tính cách của mình khá kín đáo, không thích ồn ào và gia đình mình cũng vậy. Bản thân Văn Tùng cũng ít khi xuất hiện tại các sự kiện hoặc sống sôi động như các đồng nghiệp khác mà thường đọc sách hay tập thiền khi không bận việc công ty hoặc đi diễn.

Dù vậy, cứ nhìn vào nụ cười hiền mỗi khi thoáng nhắc tới gia đình của anh, người đối diện cũng dễ dàng hiểu được Văn Tùng đang có một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Để giữ được điều đó, chính bản thân anh cũng phải hết sức giữ mình và luôn nghiêm túc trong môi trường nghệ thuật rất dễ phát sinh những tin đồn ngoài ý muốn lẫn những thoáng xao lòng khó kiềm chế như nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã từng vướng phải. Và chính người phụ nữ đồng hành của anh cũng hết sức bản lĩnh khi tuyệt đối tin tưởng vào chồng mình, anh Tùng từng tiết lộ: Vợ tôi luôn tôn trọng, không can thiệp và không bao giờ đặt câu hỏi về công việc của tôi. Người ta nói “Lạt mềm buộc chặt” là thế đó.

Không chỉ bản lĩnh khi đối mặt trước những cám dỗ của giới showbiz hào nhoáng, anh còn rất quan tâm đến gia đình mình. Diễn viên Văn Tùng cũng thường cùng vợ tham khảo, tìm hiểu các kiến thức dinh dưỡng, nguồn thực phẩm ngon, sạch cho gia đình. Với lợi thế giao thiệp rộng và tiếp cận được nhiều nguồn thông tin có ích nhờ đặc thù công việc, anh và vợ luôn chọn thực phẩm hữu cơ an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Vị giám đốc công ty vệ sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng này chia sẻ nhẹ nhàng: “Bạn biết đấy, làm cha không phải cứ mang tiền về là xong, mà phải biết bảo vệ sức khỏe gia đình với thực phẩm hữu cơ an toàn”.

tung-yuki

 Văn Tùng thường đặt mua thực phẩm hữu cơ tại Hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ tiện lợi Organicfood.vn

Theo anh, quan trọng nhất là giữ sức khỏe qua các thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống hàng ngày chứ không phải đợi tới khi bệnh rồi mới cải thiện, sửa chữa. Là người luyện võ, anh hiểu rõ chế thực dưỡng hàng ngày rất quan trọng, nhất là khi đang làm công việc vệ sĩ – luôn cần có thể lực tốt. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi cho dù đã bước qua ngưỡng 50 nhưng giám đốc công ty vệ sĩ kiêm diễn viên Văn Tùng vẫn phong độ ngời ngời qua từng khung hình và vẫn là đầu tàu vững chãi của anh em công ty trong các dự án quan trọng. Diễn viên Văn Tùng thường đặt mua thực phẩm hữu cơ tại Hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ tiện lợi Organicfood.vn. Giao hàng nhanh tận nhà.

Văn Tùng thường đặt thực phẩm hữu cơ tại https://organicfood.vn/

 Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.