SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch mọc lên như 'nấm sau mưa'

15:44, 09/09/2019
(SHTT) - Đánh vào tâm lý của người tiêu dùng trước tình trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại được bày bán tràn lan, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch cũng theo đà mọc lên như "nấm sau mưa".

Trong vài năm trở lại đây, thực phẩm bẩn là vấn nạn gây nhức nhối cho nhiều người tiêu dùng. Khi hàng loạt những thông tin về việc thực phẩm nhiễm bẩn, không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm được đăng tải, khiến người dân hoang mang. Cùng với đó, hàng loạt những hóa chất độc hại xuất hiện trong đồ ăn, thức uống gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Trước nỗi lo về thực phẩm bẩn, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các cửa hàng bán thực phẩm với tiêu chí "sạch" và "an toàn". Chính vì thế, những cửa hàng thực phẩm sạch cũng theo đó mọc lên như "nấm sau mưa".

Tại Hà Nội, dạo quanh một số các tuyến đường như: Xuân La, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Công Trứ, Trần Nhân Tông... hay một số khu đô thị mới, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp những cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch với đa dạng các loại thực phẩm từ thiết yếu như: Rau xanh, đậu phụ, thịt lợn, thịt gà... cho đến các loại thực phẩm mang tính chất vùng miền như: Thịt lợn thuốc bắc, thịt lợn mán, cá hồi Nauy, Tôm Bắc Cực...

soi bien

Cửa hàng Sói Biển tại Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội 

Theo khảo sát, thực phẩm được bán tại các cửa hàng thực phẩm sạch thường cao hơn so với giá bên ngoài thị trường. Cụ thể, các loại rau hữu cơ được chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển bán với giá từ 32.000 - 50.000 đồng/kg, thịt gà có giá từ 215.000 đồng/kg, trứng gà giá 5.000 đồng/quả.

Tại cửa hàng thực phẩm cao cấp Homfarm, nhiều loại thịt bò được bán với giá 699.000 - 999.000/kg, các loại nho giá giao động trong khoảng 109.000 - 159.000/kg.

homfarm

Homfarm được giới thiệu là cửa hàng chuyên các thực phẩm cao cấp

Từ ngày con gái bước vào giai đoạn ăn dặm, chị Hải Yến (Tây Hồ, Hà Nội) gần như không còn sử dụng các loại rau củ, thịt cá ở ngoài chợ, thay vào đó, chị tìm đến các cửa hàng thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, thực phẩm hữu cơ tại những địa chỉ có uy tín.

thuc pham sach

Nhiều cửa hàng thực phẩm sạch mọc lên san sát 

Chị Hải Yến chia sẻ với phóng viên: "Mặc dù giá cả tại các cửa hàng thực phẩm sạch có cao hơn so với bên ngoài, nhưng chất lượng đảm bảo hơn nên tôi thường mua cho con gái ăn dặm, cùng với đó là mua cho gia đình sử dụng luôn. Từ ngày dùng thực phẩm tại các cửa hàng có giấy chứng nhận, khi nấu tôi cũng cảm thấy an tâm hơn, không biết do tâm lý mình, hay thực phẩm có phần tốt hơn mà gia đình chúng tôi ăn ngon miệng hơn hẳn".

Đang tìm mua bún tươi tại cửa hàng Sói Biển có địa chỉ tại Xuân La, Tây Hồ, Hà Nôi chị Nguyễn Thị Hà, một nhân viên ngân hàng tại Cầu Giấy chia sẻ: Đọc báo thấy nhiều loại bún được tẩm ướp hóa chất mà sợ không dám mua ngoài chợ, bún hay bánh cuốn mình đều tìm mua ở các cửa hàng thực phẩm sạch để bảo đảm an toàn cho sức khỏe cả gia đình, nhất là nhà lại có người già và trẻ nhỏ.

 Trần Hảo

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.