SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Mua thực phẩm hữu cơ không khó

12:03, 27/05/2019
(SHTT) - Tại TPHCM, người tiêu dùng không khó để tìm được những cửa hàng bán các loại thực phẩm hữu cơ.

1. Organicfood.vn

tphc

Tại TPHCM, người tiêu dùng không khó để tìm được những cửa hàng bán các loại thực phẩm hữu cơ 

Organicfood.vn là trang thương mại điện tử với chuỗi các của hang thực phẩm hữu cơ tiện lợi chuyên cung cấp các thực phẩm hữu cơ và tự nhiên. Công ty không sản xuất mà hợp tác đầu tư vào các trang trại hữu cơ đạt chuẩn có chứng nhận USDA, EU, JAS Organicfood.vn lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên từ các nhà sản xuất, các công ty trong và ngoài nước để kinh doanh. Organicfood.vn có gần 10.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ bao gồm các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị; mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình, chăm sóc cá nhân làm từ bông có chứng nhận hữu cơ quốc tế. Với lợi thế áp dụng công nghệ vào vận hành, kết hợp với chuỗi các cửa hàng thực phẩm hữu cơ của mình, Organicfood.vn có thể giao hang trong 2 giờ đồng hồ.

Địa chỉ: 123 Đinh Tiên Hoàng, quận 1; 146 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận; 93 Trần Não, quận 2.

Trang Web: https://organicfood.vn/

2. Organica

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ được thành lập đầu năm 2013. Hệ thống này bày bán những loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gen (GMO).

Theo cam kết từ khi thành lập, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC – Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ – chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương.

duan-organica

 

Hiện Organica có 10 trang trại tự đầu tư và liên kết tại Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội để canh tác các loại rau củ quả hữu cơ. Bên cạnh các sản phẩm tự canh tác, Organica cũng phối hợp với các đơn vị khác có chứng nhận hữu cơ để phân phối sản phẩm. Đến nay, Organica có gần 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ bao gồm các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị; mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình, chăm sóc cá nhân làm từ bông có chứng nhận hữu cơ quốc tế.

Địa chỉ: 117 Nguyễn Thái Học, quận 1; 130 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3; 54 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận; 77 Phạm Viết Chánh, quận 1.

3. Everyday Organic

Hệ thống cửa hàng Everyday Organic được phát triển bởi Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống. Các trang trại của Everyday Organic đã đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), cơ quan Nông nghiệp và nông thôn châu Âu (EU) và Bộ Nông nghiệp Nhật Bản (JAS).

46855674_2062712144018829_6148146874206388224_o

 

Sản phẩm của trang trại hiện tại chủ yếu là rau với khoảng 70 loại. Vào năm 2019, công ty đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm như bò, dê, heo, gà, vịt lấy thịt, sữa và trứng và các loại cá nước ngọt, nước lợ. Thời gian tới các cửa hàng của Everyday Organic sẽ cung ứng các sản phẩm này.

Địa chỉ: 53 Nguyễn Đức Cảnh, quận 7; 208 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

4. Rica

Rica là nhà cung cấp các loại nấm nuôi trồng hữu cơ tại Việt Nam. Các sản phẩm hiện RICA đang phân phối: nấm mỡ, nấm đông cô, nấm bào ngư xám, nấm hoàng đế, nấm kim châm…

Hệ thống phân phối tại TPHCM: các cửa hàng Đà Lạt G.A.P Store; các cửa hàng Nam An Market; hệ thống siêu thị Aeon Citimart.

5. Vinamit

Năm 2016, Công ty Cổ phần Vinamit đạt chứng nhận canh tác hữu cơ, chế biến hữu cơ và nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU), chính thức phát triển thương hiệu Vinamit Organic tại Việt Nam.

ceovinamit_pyru

 

Hiện công ty có hơn 80 dòng hoa quả sấy được bán trên thị trường gồm có thực phẩm đông lạnh; trái cây sấy dẻo, sấy lạnh, sấy gia vị, sấy chân không; các loại hạt, ngũ cốc sấy; yaourt sấy; kẹo trái cây; khoai lang và mía hữu cơ.

Vinamit cũng cung ứng khoảng 20 loại rau củ hữu cơ vào hệ thống các siêu thị. Sắp tới đơn vị này sẽ cung ứng các loại thịt heo, gà, cá, các loại ngũ cốc ra thị trường.

Sản phẩm của Vinamit phân phối tại hệ thống cửa hàng Vinamit, các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

6. Phiên chợ xanh tử tế

Phiên chợ xanh tử tế họp phiên đầu tiên vào tháng 4-2016 do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Đây là nơi tập hợp những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh các sản phẩm thực phẩm an toàn. Trong đó, có những sản phẩm trồng trọt theo hướng hữu cơ, được người tiêu dùng khá tin tưởng.

31739988_1945950512401792_7096382349293649920_o

 

Phiên chợ xanh tử tế họp thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại 135A Pasteur, quận 3.

7. Co.opmart

Từ tháng 5-2017 tới nay, Saigon Co.op đã đưa vào kinh doanh bốn nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu tại 11 siêu thị của hệ thống Coopmart.

Các sản phẩm Co.opmart kinh doanh gồm gạo Jasmine, Japonica, rau củ, chuối, phi lê cá ba sa, tôm sú, gà ta thảo mộc… Các sản phẩm này được phân bổ như sau:

Rau củ quả hiện có bán tại các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Xa Lộ Hà Nội, Co.opmart Nguyễn Kiệm, Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Co.opmart Rạch Miễu, Co.opmart Nhiêu Lộc, Co.opmart Phú Lâm, Co.opXtra Vạn Hạnh…

Trái cây được phân bổ cho các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart Lý Thường Kiệt, Co.opmart Cống Quỳnh, Co.opmart Xa Lộ Hà Nội.

Kim Dung

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.